Dòng sự kiện:
Thuyền trưởng kể phút tàu cá bị đâm chìm trên biển làm 3 người chết
06/06/2022 16:14:14
Sau khi thoát được ra ngoài, ông Trần Văn Công (47 tuổi, thuyền trưởng tàu QNg-91426) dùng 2 tay níu 2 ngư dân tử vong. Sau hơn 2 giờ trên biển, họ được thuyền đánh lưới cứu vớt.

Trưa 6/6, 8 ngư dân trên tàu cá QNg-91426TS đã được đưa vào Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Trong số này có 3 ngư dân tử nạn, 5 người được cứu sống sau khi tàu cá bị một tàu hàng chưa rõ số hiệu đâm chìm vào rạng sáng cùng ngày.

Chưa kịp hoàn hồn sau khi được cứu sống, ngư dân Đinh Thành Trinh (58 tuổi) cho biết khoảng 3h30 sáng nay, khi ông và các thuyền viên trên tàu đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh, sau đó tàu lật úp.

"Thời điểm đó, tàu cá đang thả trôi để ngủ. Tôi chỉ kịp nghe tiếng va chạm rất mạnh sau đó tàu lật úp xuống chỉ trong vài giây. Khi đó tôi cố gắng bơi ra ngoài và uống nước biển rất nhiều. Sau khi nổi lên mặt biển, tôi ôm được can nhựa rồi lênh đênh giữa biển", ông Trinh nói.

Ông Đinh Thành Trinh chưa hoàn hồn sau khi được cứu sống. Ảnh: Thanh Đức.

Theo người đàn ông, sau khi đâm chìm tàu cá, tàu hàng đã rời khỏi hiện trường, không dừng lại cứu người.

"Tôi bám can nhựa và nổi trên mặt biển đến khoảng 6h sáng thì có ngư dân đánh lưới phát hiện cứu vớt cả 5 người. Lúc này cano Đồn Biên phòng Cửa Đại cũng có mặt đưa tất cả vào bờ", ông Trinh cho hay.

Sau khi được đưa vào bờ, ngư dân Trần Văn Công (47 tuổi, ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu được cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Đại lấy lời khai.

Nhớ lại khoảnh khắc tàu cá bị đâm lật, ông Công cho hay lúc đó ngư dân đã ngủ, trên tàu chỉ còn ông thức ở cabin để kiểm tra máy. "Lúc xảy ra sự việc tàu được thả trôi và có đèn nháy để báo hiệu nhưng không rõ vì sao tàu vẫn bị đâm. Tôi nghe tiếng va chạm mạnh rồi tàu bị lật, lúc này tôi cùng 4 ngư dân khác kịp thoát ra ngoài", ông Công nhớ lại.

Thuyền trưởng Trần Văn Công kể khoảnh khắc tàu cá bị đâm chìm. Ảnh: Thanh Đức.

Sau khi thoát ra ngoài, thuyền trưởng Công phát hiện 2 thuyền viên tử vong nên dùng 2 tay giữ thi thể để không bị trôi đi nơi khác.

Ông Công cho hay trong 3 người tử vong, có một người là anh rể, một là con bác ruột và một người bạn.

Vụ va chạm xảy ra khoảng 3h30 ngày 6/6 giữa một tàu cá chưa rõ số hiệu với tàu cá QNg-91426TS của ông Trần Văn Công (47 tuổi, ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu.

Thời điểm trên, tàu cá của ngư dân Công (trên tàu có 8 thuyền viên) di chuyển đến vị trí 15,47 độ vĩ Bắc, 108,32 độ kinh Đông, cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng đông. Đến địa điểm trên, tàu cá va chạm với một tàu khác chưa rõ số hiệu.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là Võ Đình Nam (59 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (54 tuổi), Trần Gương (61 tuổi, cùng ở tỉnh Quảng Ngãi). Các nạn nhân còn lại gồm Trần Văn Công (45 tuổi, chủ tàu kiêm thuyền trưởng), Nguyễn Thành Vương (35 tuổi), Sư Văn Xin (32 tuổi) Nguyễn Khắc Đoàn (32 tuổi) và Đinh Thành Trinh (58 tuổi) được cứu sống.

Tác giả: Thanh Đức

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến