Dòng sự kiện:
Thuyền trưởng tàu chìm 15 người chết: 'Tôi hoảng loạn, không kịp hô hoán'
27/02/2022 15:55:57
Thuyền trưởng ca nô bị lật khiến 15 người chết, 2 trẻ nhỏ mất tích cho biết, khi ca nô lật, ông đã hoảng loạn, không kịp hô hoán du khách.

Chiều 27/2, ông Lê Sen, 52 tuổi, thuyền trưởng ca nô Phương Đông 05 chở 39 khách du lịch gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại đã đến hiện trường vụ tai nạn theo đề nghị của Viện khoa học hình sự miền Trung - Tây Nguyên (Bộ Công an) và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Sen, ngồi thẫn thờ giữa sân Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại, ánh mắt luôn hướng nhìn ra vùng biển Cửa Đại.

Ngồi bên chiếc bàn trong sân Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại, ánh mắt ông Sen luôn hướng ra cửa biển, khuôn mặt ông đượm buồn, đôi mắt đỏ hoe.

Ông Sen kể, từ hôm qua đến giờ dậy ông không thiết ăn uống. Từ sáng sớm nay, ông đi bộ khỏi nhà ra cồn cát - nơi ca nô Phương Đông 05 dạt vào. Ông đi dọc bờ biển nghe ngóng thêm tin tức tìm kiếm nạn nhân.

"Khi nghe tin, sáng nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 thi thể và đang tiếp tục tìm kiếm 2 cháu bé đang mất tích. Tôi chỉ mong lực lượng chức năng sớm tìm được 2 nạn nhân còn lại để mọi người bớt đau lòng", ông nói.

Ông Sen cho biết, nghề biển đã gắn với ông từ năm lên 10 tuổi. Đến năm 2017, chuyển sang làm nghề lái ca nô chở khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm, mới được 5 năm, thu nhập khoảng 6 triệu một tháng.

Từ sau Tết Nguyên đán, khách du lịch quay trở lại, ông được chủ tàu gọi đi làm, mỗi ngày chạy một chuyến. Đầu giờ chiều 26/2, ông Sen đón khách chở về bờ. Tất cả mang áo phao vì đây là điều kiện bắt buộc, lực lượng biên phòng giám sát nghiêm. Khi rời đảo, ca nô chạy 40-45 km/h, về gần đến bờ ông giảm xuống khoảng 30 km/h.

Ngoài biển Cửa Đại có một cồn cát mới bồi khoảng 5 năm trở lại đây nên thường xuyên có sóng.

"Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng con sóng ập vào mạn khiến ca nô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây", ông Sen nhớ lại.

Ông Sen nhớ lại, khi ca nô lật, ông đã hoảng loạn, không kịp hô hoán du khách. Lát sau, ông lấy lại bình tĩnh và bơi đến cứu người. Nhiều ca nô du lịch và ca nô của biên phòng Cửa Đại đã tới, cứu sống được 22 người.

"Tôi kéo ra được bốn 4 người từ trong ca nô ra ngoài thì ngất xỉu và được ca nô khác cứu đưa vào bờ", ông Sen kể thêm.

Ông Sen cho biết, trong quãng đời làm nghề lái thuyền, tàu, ông chưa từng gặp tình huống như hôm qua. Ca nô không mắc cạn, không va chạm. Sóng ở thời điểm đó cũng không lớn. Đây thực sự là tai nạn.

Khi PV hỏi, "Ngày hôm qua, khi điều khiển tàu ông có sử dụng rượu, bia hay chất kích thích gì không?", ông Sen từ chối trả lời.

Tác giả: Đại Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến