Dòng sự kiện:
Tiến độ sân bay Long Thành đảm bảo theo kế hoạch
02/09/2022 17:32:04
Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tiến độ thi công sân bay quốc tế Long Thành đang trong tầm kiểm soát. Hạng mục đóng móng cọc nhà ga được khởi công vào cuối tháng 3, đến nay đã đạt trên 90%.

Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109.000 tỷ đồng, đạt chuẩn cảng hàng không quốc tế cấp 4F. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng một đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ để phục vụ 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Theo kế hoạch, năm 2025 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn 1.

Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh đánh giá: "Sân bay Long Thành, vấn đề giải phóng mặt bằng được ưu tiên. Đây là sân bay lớn, khi được chúng ta bố trí vốn đầy đủ, giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả. Với sự phát triển hạ tầng, hoàn thiện hạ tầng hàng không như vậy theo hướng phát triển hiện đại, rất có ý nghĩa trong mục tiêu phát triển kinh tế.


Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân bay Long Thành.

Rút kinh nghiệm các dự án đầu tư công khác, sân bay này đã phát triển đảm bảo tiến độ, cơ sở thúc đẩy hạ tầng kết nối với đường sắt, đường bộ, khai thác sử dụng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả rất tích cực".

Về phía địa phương, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay huyện đã chi trả xong đợt 25 với hơn 6.600 trường hợp, đạt tỷ lệ gần 95%. Hai tuyến đường T1, T2 cũng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự kiến sẽ áp giá đền bù chi trả cho người dân trong tháng 9. Đây là 2 tuyến đường trực tiếp vào cảng hàng không quốc tế Long Thành trong giai đoạn 1.

Riêng hạng mục đóng móc cọc nhà ga do liên danh Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - Công ty cổ phần Vimeco - Công ty cổ phần Thi công Cơ giới Xây lắp - Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí và Xây dựng Thiên An - Công ty cổ phần FECON thi công.

Để đảm bảo các mốc tiến độ này, ngay từ sớm, chủ đầu tư, các nhà thầu đã tập trung tối đa thiết bị, nhân lực, biện pháp thi công và đã rút ngắn thời gian. Theo đại diện nhà thầu, hợp đồng đến 25/10 năm nay mới xong phần cọc khoan nhồi, nhưng các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, cuối tháng 8 đã hoàn thành, vượt 50 ngày so với hợp đồng./.

Tác giả: Hà Nho

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến