Dòng sự kiện:
Tiến hành khám xét trụ sở chính của Đảng Nhân dân châu Âu
05/04/2023 10:24:10
Đợt khám xét này liên quan đến cuộc điều tra của cơ quan công tố bang Thuringia của Đức, tuy nhiên thông báo không cho biết thêm chi tiết do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

(Nguồn: tvpworld)

Cảnh sát Bỉ và các nhà điều tra Đức ngày 4/4 đã tiến hành đợt khám xét trụ sở chính của Đảng Nhân dân châu Âu (EPP) theo đường lối trung hữu, như một phần trong một cuộc điều tra tại Đức.

Trong một thông báo, EPP - đảng có nhiều nghị sỹ nhất trong Nghị viện châu Âu (EP), cho biết đại diện nhà chức trách Bỉ và Đức đã tới trụ sở chính của đảng này ở Brussels trong ngày 4/4.

Đợt khám xét này liên quan đến cuộc điều tra của cơ quan công tố bang Thuringia của Đức, tuy nhiên thông báo không cho biết thêm chi tiết do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

EPP khẳng định đang phối hợp với đầy đủ minh bạch với nhà chức trách, cung cấp toàn bộ thông tin và tài liệu liên quan.

Trong khi đó, tờ Thueringer Allgemeine cho hay cuộc khám xét liên quan đến cuộc điều tra chống tham nhũng nhằm vào ông Mario Voigt, lãnh đạo đảng Dân chủ Cơ đốc giáo ở Thuringia, về vai trò của ông này trong hoạt động vận động tranh cử số của EPP hồi năm 2019.

Theo bài viết, cuộc điều tra tập trung vào cáo buộc ông Voigt đã nhận lại quả từ một công ty Internet sau khi trúng hợp đồng.

Hiện các luật sư của Voigt đã bác bỏ cáo buộc của cơ quan công tố là vô căn cứ và cho rằng cuộc điều tra này là quá mức.

EPP hiện có các đảng chi nhánh tại toàn bộ 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), cũng như các nước châu Âu khác ở Tây Balkan, Na Uy, Thụy Sĩ và Ukraine./.

Tác giả: Việt Hải

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến