Dòng sự kiện:
Tiên Sơn Thanh Hóa sẽ phát hành hơn 7 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức
10/05/2023 21:23:50
Mức giá cao nhất trong lịch sử giao dịch của AAT từng ghi nhận là 21 nghìn đồng/cổ phiếu, sau đó rơi dần về 5,38 nghìn đồng/cổ phiếu như hiện tại.

Ngày 8/5, HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa đã quyết nghị thông qua việc triển khai thực hiện phương án để trả cổ tức năm 2022.

Theo đó, tổng số cổ phiếu dự kiến trước khi phát hành là hơn 63,8 triệu cổ phiếu; số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là hơn 7 triệu cổ phiếu, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị cổ phiếu phát hành theo mệnh giá là 70 tỷ đồng; tỷ lệ phát hành 11%. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III, quý IV năm 2023.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa 

Thực tế, nhiều nhà đầu tư không hề mặn mà với hình thức chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, nhất là trong thời điểm giá cổ phiếu đang giảm. Việc doanh nghiệp phát hành thêm cổ phiếu sẽ làm “pha loãng” thị trường, dẫn đến giá trị của cổ phiếu giảm. 

Hiện nay, giá cổ phiếu AAT đang được giao dịch ở mức 5,39 nghìn đồng/cổ phiếu. Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa llần đầu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 24/3/2021. Mức giá cao nhất trong lịch sử giao dịch của AAT từng ghi nhận là 21 nghìn đồng/cổ phiếu, sau đó rơi dần về 5,38 nghìn đồng/cổ phiếu như hiện tại.

Hiện nay, giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp đạt 328,58 tỷ đồng. Bất chấp đại dịch COVID-19, năm 2022, lợi nhuận sau thuế của AAT vẫn ghi nhận hơn 89 tỷ đồng, ghi nhận quý I/2023 lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1,4 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa có địa chỉ số 9 KCN Bắc Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, tiền thân là Công ty TNHH Tiên Sơn Thanh Hóa, được thành lập ngày 22/7/1995 gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Trịnh Xuân Lâm (hiện là Chủ tịch HĐQT).

Qua 26 năm phát triển, Công ty Tiên Sơn đã trở thành một doanh nghiệp có quy mô lớn trong lĩnh vực may mặc của xứ Thanh. Đến nay Công ty Tiên Sơn có khoảng 10 Nhà máy may xuất khẩu với 212 dây chuyền may, khoảng 10 nghìn lao động và là một trong những đối tác của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như: Nike, Jordan, Geox, Sunny, Cheong san, K-Mart, Premier Levy, Kelim Triam…

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến