Dòng sự kiện:
Tiền vào chứng khoán 'nhỏ giọt', áp dụng lại lô 10 cổ phiếu
27/07/2021 08:00:10
Bộ Tài chính vừa yêu cầu UBCKNN khẩn trương báo cáo việc áp dụng lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Thanh khoản HSX phiên 26/7 thấp hơn nhiều so với mức bình quân một tháng (Ảnh chụp màn hình MBS).

Bộ Tài chính hôm nay (26/7) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh đã áp dụng.

Trong văn bản này, Bộ Tài chính đánh giá, kể từ ngày 5/7, sau khi hệ thống giao dịch chứng khoán do FPT cung cấp cho Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) đi vào vận hành, hiện tượng nghẽn lệnh giao dịch cơ bản đã được khắc phục.

Để tiếp tục tăng cường vai trò quản lý, điều hành thị trường chứng khoán, Bộ Tài chính yêu cầu UBCKNN chỉ đạo các công ty chứng khoán, đặc biệt là các công ty có thị phần môi giới lớn báo cáo về hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin của mình, đảm bảo việc kết nối ổn định, thông suốt với hệ thống giao dịch mới của HSX.

Bên cạnh đó, UBCKNN được lưu ý cần rà soát đảm bảo khả năng vận hành của hệ thống giao dịch mới, trong thời gian sớm nhất có thông báo chính thức cho phép HSX tiếp nhận trở lại các hồ sơ đăng ký niêm yết mới.

Đồng thời tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển niêm yết từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang HSX, đặc biệt là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong thời gian nghẽn lệnh.

Đáng chú ý, Bộ Tài chính yêu cầu UBCKNN khẩn trương báo cáo việc áp dụng lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính được ban hành trong bối cảnh thanh khoản trên thị trường chứng khoán đang sụt giảm đáng kể bất chấp hệ thống mới của HSX đã được vận hành, khả năng xử lý lệnh được tăng gấp 3 đến 5 lần so với trước.

Trong khi đó, trong 3 tuần liên tiếp kể từ đầu tháng 7, chỉ số VN-Index biến động mạnh và điều chỉnh sâu từ vùng đỉnh 1.420 điểm xuống gần 1.225 điểm.

Phiên giao dịch 26/7, VN-Index đóng cửa tại 1.272,71 điểm, tuy tăng nhẹ 0,31% so với phiên trước nhưng vẫn giảm hơn 10% so với hồi đầu tháng 7, khi hệ thống mới chưa đi vào vận hành.

Tác giả: Mai Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến