Dòng sự kiện:
Tiếp cận hiện trường 13 người trong đoàn cứu nạn mất liên lạc ở Huế
14/10/2020 14:03:26
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở núi khiến 13 người trong đoàn cứu nạn Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế mất liên lạc.

Trưa 14/10, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở Trạm Kiểm lâm Sông Bồ, thuộc Tiểu khu 67, nơi đoàn Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế nghỉ chân và mất liên lạc.

Hiện tại lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Được biết, đêm 12/10 quả đồi nằm cách Trạm Kiểm lâm số 7 khoảng 100m bị sạt lở, đất đá đổ xuống nơi nghỉ đêm của đoàn cứu hộ. Hiện, đất đá vùi lấp khu vực này khoảng 1 ha, với độ phủ dày từ 2-3m.

Trạm Quản lý bảo vệ rừng trước khi bị vùi lấp. 

Sáng nay, thời tiết tại khu vực cứu hộ tạnh ráo. Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường. Đã có nhiều biện pháp tìm kiếm được triển khai, trong đó sử dụng cả chó nghiệp vụ và vòi xịt nước áp suất cao để gạt rửa đất đá.

Khu vực bên ngoài có nhiều xe cứu thương túc trực, sẵn sàng đón người. Khu vực cứu hộ được phong tỏa thành nhiều lớp.

Sáng 14/10, 2 chiếc trực thăng MI 117 của Sư đoàn Không quân 372 cất cánh, thực hiện 2 nhiệm vụ là vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm tiếp tế cho bà con tỉnh Thừa Thiên-Huế và tỉnh Quảng Trị, đồng thời tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3.

Hơn 2 tấn hàng hóa gồm mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác, đang tập kết tại Sân bay Phú Bài được khẩn trương tiếp nhận, bốc xếp lên trực thăng, sau đó vận chuyển đến các vùng bị cô lập trong nước lũ.

Sau khi tiếp tế hàng hóa cứu trợ cho người dân, 2 chiếc trực thăng của Sư đoàn 372 tiếp tục tham gia thực hiện nhiệm vụ trinh sát tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng nay, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn họp để tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn tại các điểm sạt lở khu vực các thủy điện thuộc xã Phong Xuân.

Ban Chỉ huy yêu cầu các lực lượng tranh thủ thời tiết nắng ráo để triển khai các biện pháp, phương tiện cứu hộ, bảo đảm tiếp cận mục tiêu sớm nhất và an toàn nhất.

Hiện trường Trạm Quản lý bảo vệ rừng sau khi bị lũ vùi lấp.

Mục tiêu tiếp cận để tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ là Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 và Thủy đíện Rào Trăng 3, 4, Thủy điện A Lin B1, B2. 

Hướng cứu nạn tiếp cận từ 3 mũi: Đường không (2 trực thăng từ sân bay Phú Bài đã được huy động), đường thủy và đường bộ. 

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, công tác cứu hộ cứu nạn hiện đang được các lực lượng triển khai khẩn trương, tập trung cao độ, với quyết tâm trong ngày hôm nay đưa các nạn nhân ra khỏi các điểm sạt lở.

Tác giả: Xuân Tiến - Nguyễn Vương

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến