Dòng sự kiện:
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát chống bán phá giá màng BOPP nhập khẩu
05/08/2021 08:10:53
Cục Phòng vệ thương mại ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát phạm vi hàng hóa với việc áp dụng thuế chống bán phá giá một số màng BOPP có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Màng BOPP nhập khẩu đang bị áp thuế chống bán phá giá từ 9,05-23,71%. (Nguồn: vneconomy)

Ngày 4/8, Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát phạm vi hàng hóa đối với việc áp dụng thuế chống bán phá giá một số màng BOPP có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia; mã vụ việc là AD07.

Trước đó, ngày 20/7/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1900/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Trong quá trình thực hiện Quyết định 1900/QĐ-BCT, Cục Phòng vệ thương mại đã nhận được phản ánh, kiến nghị của một số doanh nghiệp nhập khẩu liên quan tới phạm vi hàng hóa bị áp dụng thuế chống bán phá giá trong vụ việc AD07.

Căn cứ quy định tại Mục 4 Chương IV Nghị định số 10/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại, để có cơ sở rà soát, đánh giá lại phạm vi sản phẩm trong vụ việc này, các tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 70 Nghị định 10/2018/NĐ-CP có thể nộp hồ sơ đề nghị rà soát phạm vi hàng hóa. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ tại Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, số 23, phố Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cũng theo Cục Phòng vệ thương mại, ngày 2/8/2021, Cục Phòng vệ thương mại cũng đã thông báo gia hạn thời hạn ban hành quyết định đối với yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn văn phòng và ghế có xuất xứ từ Trung Quốc và Malaysia.

Theo đó, Cục Phòng vệ thương mại đã nhận được hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn và bộ phận của bàn, ghế và bộ phận của ghế có xuất xứ từ Trung Quốc và Malaysia của đại diện ngành sản xuất trong nước.

Ngày 18/6/2021, Cục Phòng vệ thương mại đã có công văn số 447/PVTM-P1 thông báo hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại.

Để đảm bảo đánh giá chính xác các nội dung nêu trong hồ sơ, Bộ Công Thương gia hạn thời hạn ban hành quyết định việc điều tra hoặc không điều tra thêm 30 ngày theo quy định tại khoản 2 Điều 70 Luật Quản lý ngoại thương 2017.

Tác giả: Uyên Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến