Dòng sự kiện:
Tiếp nhận 'Truyện Kiều' được chuyển ngữ sang tiếng Hàn
02/10/2017 14:17:24
Giáo sư, Tiến sĩ Ahn Kyo Hwan đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu văn hóa Việt Nam và chuyển ngữ Truyện Kiều sang tiếng Hàn.

Sáng 2/10, Ban quản lý di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận thêm cuốn Truyện Kiều bằng tiếng Hàn Quốc do Giáo sư, Tiến sĩ Ahn Kyong Hwan trao tặng.

Giáo sư, Tiến sĩ Ahn Kyong Hwan trao cuốn Truyện Kiều bằng tiếng Hàn Quốc cho Ban quản lý


Trang đầu tiên của cuốn Truyện Kiều bằng tiếng Hàn

Cuốn Truyện Kiều bằng tiếng Hàn Quốc của Giáo sư, Tiến sĩ Ahn Kyong Hwan, có kích thước 13 x 19 cm; 253 trang, được nhà xuất bản Zmanz (Hàn Quốc) xuất bản năm 2015.

Trang trong của cuốn Truyện Kiều bằng tiếng Hàn

Được biết, Giáo sư - Tiến sĩ Ahn Kyong Hwan trao tặng cuốn sách cho Ban quản lý di tích nhằm bổ sung vào bộ sưu tập Truyện Kiều dịch ra tiếng nước ngoài, để trưng bày giới thiệu với khách tham quan trong và ngoài nước khi về thăm khu di tích và quê hương Đại thi hào.

Dịch một kiệt tác của văn học VN chỉ trong 6 tháng, Giáo sư - Tiến sĩ Ahn Kyong Hwan đã thể hiện sự am hiểu và thâm nhập đến tận cùng nền văn hóa VN. Để có 1.000 bản Truyện Kiều bằng tiếng Hàn giới thiệu tới độc giả, ông đã mất hơn 10 năm để nghiên cứu và tìm tòi.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến