Dòng sự kiện:
Tiếp tục các biện pháp trừng phạt khiến Triều Tiên hoài nghi Mỹ
30/09/2018 10:47:01
Triều Tiên cho rằng, việc duy trì các biện pháp trừng phạt vào nước này đã làm sâu sắc thêm sự ngờ vực của nước này dành cho Mỹ.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong ho ngày 29/9 cho biết, việc duy trì các biện pháp trừng phạt vào Triều Tiên đã làm sâu sắc thêm sự ngờ vực của nước này dành cho Mỹ.

Trước đó 1 ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, việc thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên phải tiếp tục mạnh mẽ và nó sẽ không thành công cho đến khi Mỹ nhận ra sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn, được kiểm chứng.

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên (ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Triều Tiên cho rằng, nước này đã có những cử chỉ thiện chí trong việc xây dựng lòng tin đối với các bên như dừng các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo, tháo dỡ địa điểm thử hạt nhân một cách minh bạch và khẳng định không chuyển vũ khí hạt nhân và công nghệ hạt nhân trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, từ sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều hồi tháng 6 đến nay, nước này không thấy bất kỳ hành động thiện chí nào từ phía Mỹ.

Trước đó, tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, các đại diện của Nga, Trung Quốc đã hoan nghênh các bước đi tích cực của Triều Tiên trong việc thực thi những tuyên bố và các cam kết của nước này trong các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và Mỹ - Triều, nhằm hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến