Dòng sự kiện:
Tiếp tục giải mã ‘bí ẩn’ mộ vua Quang Trung
27/10/2017 10:59:22
Để “giải mã” khu vực nghi có cung điện Đan Dương và mộ vua Quang Trung, các cơ quan chức năng đang chuẩn bị các bước thủ tục liên quan để tiến hành khai quật.

Thông tin từ ông Cao Huy Hùng, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục liên quan để mở rộng khai quật gò Dương Xuân, phường Trường An (TP Huế).

Theo đó, việc mở rộng khai quật khảo cổ lần này dự kiến thực hiện trên diện tích khoảng 300m2. Bên cạnh đó, mở rộng hố thăm dò số 5 (H5-2016) với diện tích 200m2 theo hướng chùa Thuyền Lâm với khoảng cách 50m.

Đợt khai quật trước đó 1 năm được thực hiện trong 15 ngày.

Thời gian tiến hành khai quật sẽ được thực hiện vào quý II/2018, kéo dài trong 90 ngày. Trong đợt này, đoàn sẽ khai quật thêm 4 khu vực khác gồm: cồn Bông Sứ, giếng loạn, khu vực mộ trước chùa Vạn Phước và hồ bán nguyệt. Mỗi khu vực rộng 25m2.

Trước đó, từ 30/9 đến 15/10/2016, Viện Khảo cổ học phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thăm dò khảo cổ tại gò Dương Xuân.

Được biết, qua 5 hố thăm dò, đoàn khảo cổ đã phát hiện nhiều nền móng di tích và hiện vật như sành, sứ. Trong đó, nền bằng cát, sỏi có thể liên quan đến nền móng của kiến trúc cung điện Đan Dương cũ của vua Quang Trung.

Trong đợt khai quật trước đó đã phát hiện nhiều hiện vật quan trọng.

Đồng thời, cũng phát hiện hằng trăm hiện vật bằng đồng, sắt, sứ, sành, đất nung... Trong đó nhiều nhất là hiện vật gốm sứ, từ thời Khang Hy, thế kỉ 17,18.

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến