Tiếp tục phát hiện nhà máy bia Đông Nam Á xả nước thải ra môi trường
13/08/2015 15:14:15
ANTT.VN – Đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã bắt quả tang Nhà máy bia Đông Nam Á đang xả trực tiếp nước thải không qua xử lý vào hệ thống thoát nước chung của khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tin liên quan

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra đột xuất, tiến hành lấy mẫu nước thải, đoàn Thanh tra Bộ TNMT, do ông Lương Duy Hanh - Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường – Tổng cục Môi trường làm Trưởng đoàn, đã bắt quả tang Nhà máy bia Đông Nam Á (167B Minh Khai, quận Hai Bà Trưng TP Hà Nội) đang xả trực tiếp nước thải không qua xử lý, có nhiều cặn bẩn đặc màu trắng đục vào hệ thống thoát nước chung của khu vực.

Nước thải bẩn của Nhà máy bia Đông Nam Á được đưa ra ngoài thông qua một miệng xả trộm từ bể thu gom nước thải chưa qua xử lý ra hệ thống thoát nước mưa với lưu lượng xả thải theo Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước là 700m3/ngày đêm.

Được biết, trước năm 2014, Nhà máy đã bị các cơ quan chức năng xử phạt và yêu cầu khắc phục hậu quả về vi phạm môi trường; đã xảy ra khiếu nại, tố cáo của người dân trong khu vực về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Nhà máy.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu Nhà máy Bia Đông Nam Á đình chỉ ngay hành vi xả trộm nước thải không qua xử lý ra môi trường và có trách nhiệm khắc phục môi trường bị ô nhiễm theo quy định của pháp luật. Đoàn thanh tra cho biết sẽ tiếp tục làm việc và xử lý nghiêm vi phạm của Nhà máy bia Đông Nam Á theo quy định của Chính phủ.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến