Dòng sự kiện:
Tiếp tục quá trình thử đỉnh
05/03/2018 14:53:49
Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tiếp tục trải qua một tuần lễ giao dịch rất giằng co.

Thanh khoản cũng có thêm cải thiện, khối lượng giao dịch (KLGD) đã xấp xỉ vùng trung bình 20 ngày và dòng tiền đang trở về trạng thái vận hành bình thường sau giao đoạn thu hẹp do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết.

Vietnam+

Điểm trừ đáng quan ngại nhất thuộc về giao dịch khối ngoại khi các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì vị thế bán ròng, tổng cộng trong tuần qua khối ngoại bán ròng thêm 1.007 tỉ đồng tính riêng tại HSX và động thái này ít nhiều có thể do ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực trên thị trường thế giới.

Dù ghi nhận tăng trong tuần rồi, thực chất cả VN-Index và HNX-Index vẫn đang trong tiến trình thử thách lại vùng đỉnh (1130 với VN-Index và 129 với HNX-Index) và dự kiến điều này sẽ tiếp diễn trong tuần giao dịch tiếp theo. Trạng thái kỹ thuật của hai chỉ số tính đến hiện tại vẫn nghiêng về chiều hướng tích cực và do đó khả năng vượt thành công vùng đỉnh vẫn được chúng tôi đánh giá cao hơn là một kết quả thất bại.

Về mặt tin tức, mùa đại hội cổ đông sẽ vào giai đoạn cao điểm từ tuần sau và kéo dài trong một tháng tới, đây sẽ là tâm điểm cần quan tâm của các nhà đầu tư khi lần lượt các doanh nghiệp niêm yết sẽ công bố những kế hoạch kinh doanh mới của mình cho một năm tới.

Ngắn hạn hơn, tuần tiếp theo cũng sẽ đón nhận những tin tức chính thức về cơ cấu danh mục định kỳ của hai quỹ ETF VNM và FTSE. Ngay chiều thứ Sáu vừa qua, FTSE đã công bố việc loại bỏ GTN và thêm vào VRE, TCH và PDR vào danh mục của mình. Với ETF VNM, khả năng quỹ này cũng sẽ “gọi tên” VRE trong việc thêm mới vào danh mục và có thể sẽ loại bỏ HSG.

Dù vẫn duy trì quan ngại nhất định về động thái bán ròng của khối ngoại, trạng thái ngắn hạn của thị trường hiện vẫn ở mức “lạc quan nhẹ” và nhà đầu tư do đó vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền trong bối cảnh hiện nay. Kết quả thử đỉnh thành công (hoặc thất bại) sẽ là dấu mốc để quyết định tăng (hoặc giảm) tỷ trọng đầu tư trong tuần sau và tất nhiên sẽ là tích cực hơn nếu diễn biến bán ròng của khối ngoại theo chiều hướng thiên giảm trong tuần sau.

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến