Dòng sự kiện:
Tiếp tục tài trợ vốn cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai
22/03/2016 10:30:59
Nguồn tin xác nhận với ANTT cho biết, BIDV tiếp tục cam kết tài trợ vốn cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai...

Tin liên quan

Phát biểu tại buổi lễ khởi công giai đoạn 2 Khu phức hợp HAGL Myanmar Centre hôm qua 19/3, Bộ trưởng Bộ Khách sạn và du lịch Myanmar, ông U Htay Aung, khẳng định đây không đơn thuần là một dự án phức hợp mà là một điểm nhấn kiến trúc cho thành phố Yangon.

Ký kết tài trợ vốn giữa BIDV và HAGL

Ông U Htay Aung thú thực rằng, khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khởi công giai đoạn 1, ở Yangon có nhiều tin đồn rằng tập đoàn này sẽ không thể thực hiện được dự án. Bởi từ lúc đó đến thời điểm hiện tại, ở Yangon chưa có dự án nào lớn như vậy xét cả về giá trị cũng như quy mô đầu tư. HAGL Myanmar Centre là dự án FDI bất động sản có vốn lớn nhất tại Myanmar với tổng giá trị đầu tư lên tới 440 triệu USD. “Nhưng giai đoạn 1 đã hoàn thành trước thời hạn. Hiện nay, dự án đóng góp rất lớn vào việc thu hút các hoạt động đầu tư, lôi kéo khách du lịch, tạo thêm thu nhập cho người dân Myanmar”, ông U Htay Aung nói.

Tại Yangon giờ đây có khá nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản thế giới nhưng HAGL Myanmar Centre là khu phức hợp lớn nhất và duy nhất có khu vực dành riêng cho tổ chức sự kiện. Vì thế, mọi hoạt động văn hóa, kinh tế, giao thương đều quy tụ về đây.

Đối với tòa nhà văn phòng, hiện 60% diện tích đã được ký hợp đồng và giữ chỗ với những thương hiệu lớn trong ngành dầu khí, viễn thông, ngân hàng như Ooredoo, Huawei, CB Bank, Yoma Bank, Mussui, BIDV...

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL, cho biết doanh thu của HAGL Myanmar Centre từ khi đi vào hoạt động đến nay (hơn 8 tháng) đạt khoảng 40 triệu USD. Trung bình mỗi năm, tập đoàn sẽ “bỏ túi” 60 triệu USD từ dự án này. Với khoản thu lớn, 65% tiền đầu tư giai đoạn 2 của dự án là từ nguồn thu của giai đoạn 1, phần còn lại 35% là khoản vay từ Ngân hàng BIDV.

Ông Lê Đào Nguyên, Phó tổng giám đốc BIDV, khẳng định cam kết sẽ giải ngân đúng tiến độ cho giai đoạn 2 của dự án HAGL Myanmar Centre.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến