Dòng sự kiện:
Tiểu thương, người lao động tự do được xét nghiệm Covid-19 tại chợ Long Biên
18/04/2020 15:55:04
Thực hiện chỉ đạo của Thành phố Hà Nội và UBND quận Ba Đình, sáng 18/4, ban Quản lý chợ Long Biên tổ chức xét nghiệm nhanh xác suất đối với các hộ kinh doanh, người lao động tự do.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội, sáng 18/4, ban Quản lý chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) đã phối hợp với trung tâm Y tế quận Ba Đình và sở Y tế tiến hành test nhanh toàn bộ tiểu thương trong chợ.

Trước khi kiểm tra test nhanh, toàn bộ tiểu thương trong chợ được đo thân nhiệt và hướng dẫn xếp hàng đảm bảo khoảng cách.

Bên trong phòng test nhanh Covid-19.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, của UBND quận Ba Đình, ban Quản lý chợ Long Biên tổ chức xét nghiệm nhanh xác suất đối với các hộ kinh doanh, người lao động tự do.

Chợ Long Biên đã huy động khoảng xét nghiệm nhanh khoảng 300 người. Song với điều kiện của trung tâm Y tế quận Ba Đình, trong ngày 18/4 chỉ xét nghiệm xong cho hơn 200 người.

Cùng với UBND quận, trung tâm Y tế quận Ba Đình, chợ Long Biên đã huy động 20 cán bộ của Ban quản lý, 60 cán bộ làm công tác trật tự, hướng dẫn làm người dân làm xét nghiệm nhanh Covid-19.

Cận cảnh nhân viên y tế lấy mẫu để test nhanh sàng lọc Covid-19.

Phương pháp này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, mọi người ngồi chờ để lấy phiếu xét nghiệm.

Nhiều người tỏ ra khá hồi hộp.

Nhân viên y tế trả kết quả test nhanh cho các tiểu thương.

Vẻ mặt vui mừng cũng như an tâm khi nhận kết quả âm tính với Covid-19.

Không giấu nổi cảm xúc khi nhận phiếu kết quả âm tính với Covid-19, bà Ngô Thị Nụ - Trú tại phường Bạch Đằng (Hà Nội) cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui sướng, đây là sự quan tâm sát sao của Thành phố đối với người dân".

Dự kiến công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối sẽ hoàn thành xong trong ngày Chủ nhật (19/4). Kết quả xét nghiệm tại các chợ này sẽ là một nguồn tài liệu quan trọng để đánh giá tốc độ lây nhiễm dịch trên địa bàn TP. Hà Nội.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến