Dòng sự kiện:
Tìm phòng khách sạn ưng ý cho kỳ nghỉ sắp tới? Chuyện nhỏ!!!
02/07/2015 14:25:43
Làm theo các bước trong hướng dẫn sau đây, sẽ giúp bạn giảm bớt được thời gian ngồi trước trước màn hình máy tính để tìm ra phòng khách sạn ưng ý cho kỳ nghỉ sắp tới của mình!

Đầu tiên: Sử dụng hiệu quả các công cụ so sánh giá

Hiện có hàng trăm trang web đặt phòng khách sạn có sẵn trên internet tự nhận rằng họ cung cấp đến cho bạn những phòng khách sạn tốt nhất, nhưng làm thế nào để bạn biết đó thực sự là tốt nhất?

Các trang web so sánh là một gợi ý tuyệt vời để bạn bắt đầu. Ở các trang web này bạn có thể tìm kiếm các khách sạn bất kỳ, hoặc trong một khu vực xác định rồi lựa chọn ra khách sạn có các điều kiện tốt nhất trùng khớp với khoảng thời gian mà bạn dự định đi du lịch.

Một số trang web đặt phòng còn cung cấp thêm dịch vụ đấu giá, theo đó khách hàng có thể tự đặt giá một phòng nào đó trong khách sạn. Nếu khách sạn có nhiều phòng trống, chủ khách sạn cũng sẽ chấp nhận thu lại số lợi nhuận ít hơn mong đợi còn hơn là không nhận được gì, do đó họ chấp nhận cung cấp phòng cho bạn với thấp hơn giá thông thường. Một số khách hàng cho hay họ đã tiết kiệm được lên đến 70% thông qua phương pháp đặt phòng này khi giao dịch các khách sạn có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn 5*.

Vẫn tuân theo nguyên tắc, phòng được giao dịch với mức giá thấp vẫn tốt hơn so với một phòng trống, một số trang web thường cung cấp các giao dịch gọi là “khách sạn bí mật”. Trong trường hợp này, khách hàng xem xét và lựa chọn các khách sạn nằm trong khu vực nơi họ muốn đến và chỉ ra quyết định dựa trên các mô tả ngắn và xếp hạng của các khách sạn này. Các khách sạn có nghĩa vụ phải giữ kín danh tính cho đến khi việc đặt phòng hoàn tất. Tuy nhiên, thường thì bạn vẫn có thể tìm được khách sạn này bạn đã chọn bằng cách đưa các mô tả về khách sạn vào một công cụ tìm kiếm và thu hẹp các kết quả tìm được dựa trên vị trí và xếp hạng khách sạn.

Đối với những người không quá khắt khe về nơi mình muốn đi nghỉ mát, hai đề xuất tuyệt vời dành cho bạn đó là thường xuyên theo dõi các giao dịch hàng ngày và các giao dịch ở phút cuối cùng tại các trang web này. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các lựa chọn hấp dẫn với mức giá thấp. Để sử dụng tốt nhất công cụ trên bạn nên vào các trang web với một tâm trí cởi mở để xem xem có gì khiến bạn hứng thú không? Còn nếu bạn đã xác định được cho mình một địa điểm chính xác bạn muốn đi, khách sạn nơi bạn muốn ở lại thì những  trang web này không phải dành cho bạn.

Bước 2: Xem xét thời gian

Giá phòng khách sạn dao động rất nhiều lần trong suốt cả năm, và thậm chí cả tuần. Mấu chốt ở đây là bạn cần phải phải thật linh hoạt. Nhìn chung, các tối chủ nhật và thứ hai là những lúc yên tĩnh nhất của khách sạn, đây có thể là thời gian hợp lý để bạn xem xét một món hời.

Hãy cân nhắc về khách sạn bạn đang muốn ở lại - nếu khách sạn đó phục vụ chủ yếu cho các doanh nhân, bạn nên thử tìm kiếm các giao dịch vào cuối tuần. Còn nếu đó là một khách sạn nghỉ dưỡng thì có thể họ sẽ cởi mở hơn đối với các giao dịch của bạn vào giữa tuần.

Vào những tháng nghỉ hè cao điểm thì giá phòng sẽ khác nhau tùy thuộc vào địa điểm bạn muốn tới. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Mỹ hay châu Âu, hãy nhớ rằng giá cả sẽ tăng mạnh trong thời gian nghỉ lễ ở trường . Nếu bạn có thể đi trước, hoặc đi sau những ngày này, hãy làm điều đó, điều này sẽ làm giảm đáng kể giá khách sạn.

Bước 3: Liên hệ trực tiếp khách sạn

Đừng ngại thử để thương lượng giá trực tiếp với khách sạn. Nhiều khách sạn chấp nhận cho khách hàng thương lượng về việc giảm giá. Ngoài ra, một số giá phòng có thể chưa bao gồm cả thuế, phí resort, hoặc chi phí cho các tiện nghi vì vậy để tốt nhất bạn luôn luôn phải kiểm tra xem giá phòng khách sạn có đi kèm theo các khoản phí bổ sung nào không.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy hỏi khách sạn về các chương trình dành cho khách hàng trung thành. Khi tham gia một chương trình dành cho khách hàng trung thành đồng nghĩa với việc bạn sẽ là một khách hàng quan trọng của khách sạn, bạn sẽ nhận được trực tiếp các ưu đãi và thông tin về các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, sau một thời gian khi bạn có thể tích lũy đủ điểm bạn có thể có được một kỳ nghỉ ngắn miến phí ở khách sạn.

Phương Phương - Theo Hotels Bargains

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến