Dòng sự kiện:
Tìm tài xế 'mất tích' cùng lô hàng xuất khẩu đi Hàn Quốc trị giá hơn 1,5 tỷ
23/06/2023 07:58:02
Công an TP.HCM truy tìm tài xế xe container để phục vụ điều tra vụ mất lô hàng xuất khẩu đi Hàn Quốc, có trị giá hơn 1,5 tỷ đồng

Người bị truy tìm là tài xế có hồ sơ xin việc, bằng lái mang tên Nguyễn Tấn Hưng (31 tuổi, quê xã Phú An, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) nhưng nhiều khả năng đây là tên giả.

Đặc điểm nhân dạng của người bị truy tìm là cao khoảng 1m57, nặng 60kg; dáng người thấp, mập, nói giọng pha miền Trung.

Tài xế đang bị Công an TP.HCM truy tìm. Ảnh: CA

Lô hàng bị mất hơn 2.400 đôi giày hàng xuất khẩu, trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Ảnh: CA

Theo trình báo của Công ty Kingmarker Footwear Co.Ltd, ngày 6/12/2022 đã đóng gói 3.335 đôi giày hiệu Dr Martens có nhiều size, vào 421 thùng carton và làm thủ tục hải quan để xuất khẩu đi Hàn Quốc. Tổng trị giá lô hàng là hơn 87 ngàn USD, tương đương hơn 2,1 tỷ đồng.

Rạng sáng 7/2 tài xế của Công ty CP vận tải quốc tế Vạn Xuân đã đến để nhận hàng chở đến cảng Cát Lái để lên tàu đi Hàn Hàn Quốc.

Tài xế điều khiển xe BKS 51C-454.96 kéo theo container số MRKU0779379 đến chở hàng đi.

Tuy nhiên đến cuối tháng, phía Công ty Kingmarker Footwear Co.Ltd nhận thư điện tử của đối tác Hàn Quốc thông báo về việc phần lớn lô hàng đã bị mất. Cụ thể, phía đối tác báo đã có 2.417 đôi giày đã bị mất, tổng trị giá là hơn 63 ngàn USD, tương đương hơn 1,5 tỷ đồng.

Qua điều tra, công an xác định, người đàn ông dùng hồ sơ mang tên Nguyễn Tấn Hưng vào xin làm tài xế của Công ty Vạn Xuân, là người điều khiển xe, chở lô hàng trên và trong quá trình vận chuyển đã trộm cắp lượng hàng như đề cập.

Sau đó, người này đã xin nghỉ việc và đi đâu không rõ. Công an đang truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến