Dòng sự kiện:
Tìm thấy áo quần, vật dụng của công nhân dưới lòng sông Rào Trăng
24/11/2020 09:02:21
Ngày 23/11, các lực lượng cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích còn lại dưới lòng sông Rào Trăng 3, với nỗ lực cao độ.

Theo dự báo trong những ngày tới có mưa vừa, mưa to và rất to, nên Ban chỉ đạo cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã huy động tổng lực lực lượng, phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân.

Các lực lượng công an, quân đội nỗ lực hết sức trong ngày 23/11 để tìm kiếm nạn nhân

Với phương châm khẩn trương nhất, hiệu quả nhất, song phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia cứu nạn, Ban chỉ đạo đã huy động 6 máy múc, 4 máy hút nước công suất lớn và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng khác tổ chức tìm kiếm theo nhiều hướng, nhiều khu vực.

Cụ thể, các lực lượng đã tìm kiếm theo hướng từ bờ sông lên; hướng theo bờ sống xuống; hướng từ hiện trường sạt lở xuống bờ sông, trong đó tập trung đào và tìm kiếm khu vực dưới lòng sông.

Qua một ngày tìm kiếm, đến cuối giờ chiều nay, các lực lượng vẫn không tìm thấy thêm nạn nhân nào. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm, lực lượng đã phát hiện được một số hiện vật như: áo, quần, gối, chiếu, màn, phản, giường sắt cá nhân; trụ nhà, tường nhà, kèo nhà, sắt thép xây dựng và một số phương tiện máy móc cơ giới…

Các lực lượng đã tìm thấy được một số vật dụng, áo quần công nhân dưới lòng sông Rào Trăng

Trong những ngày tới, với quyết tâm cao nhất, các lực lượng sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác tìm kiếm, tranh thủ thời tiết thuận lợi tận dụng từng giờ, từng phút để tìm kiếm 11 nạn nhân đang còn mất tích.

3 hướng tìm kiếm gồm hướng bờ sông lên; hướng theo bờ sông xuống; hướng từ hiện trường sạt lở xuống bờ sông, trong đó tập trung đào, tìm kiếm khu vực dưới lòng sông

Các máy xúc triển khai tìm kiếm dưới lòng sông

1 chú chó nghiệp vụ trong đội 3 chó nghiệp vụ được đưa tới khu vực tìm kiếm từ bờ sông xuống

2 chú chó còn lại tìm kiếm hướng từ bờ sông lên

Nhiều đoạn sông được hút cạn nước để tìm kiếm. 

Các máy bơm nước hoạt động hết công suất để hút cạn nước dòng sông Rào Trăng đoạn ngăn đập chặn 

Các vùng tìm kiếm được khoanh nhỏ

Các lực lượng phối hợp nhịp nhàng và trách nhiệm

Cuối ngày 23/11 vẫn chưa tìm thêm được nạn nhân nào

Ôn Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) cùng ngồi ăn cơm với lực lượng quân đội, công an... tại hiện trường 

Tác giả: Đại Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến