Dòng sự kiện:
Tin lời 'đối tác' nước ngoài, cặp vợ chồng vướng tội lừa đảo
25/07/2023 14:53:40
Để nhận số tiền 850.000 USD do một người nước ngoài gửi về, vợ chồng Hùng Nhạn đã vay chị vợ chồng chị N. gần 16 tỷ đồng.

Sáng 25/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Phước Hùng, 54 tuổi và vợ là Hoàng Thị Hồng Nhạn, 52 tuổi, cùng trú tổ 9, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định đối với Nguyễn Phước Hùng.

Quá trình điều tra xác định, do có quan hệ quen biết với vợ chồng chị Huỳnh Thị Kim N., 55 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận  Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng nên đầu năm 2022, vợ chồng Nhạn – Hùng nói với vợ chồng chị N. là cần tiền nộp các khoản phí để nhận số tiền 850.000 USD do một người nước ngoài gửi về.

Tin lời, từ ngày 15/3/2022 đến 17/5/2023, vợ chồng chị N. đã cho vợ chồng Nhạn mượn tổng cộng 15,848 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, vợ chồng chị N. phát hiện sự việc không đúng như lời Nhạn nói và cũng không lấy lại được tiền nên đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng.

Làm việc với cơ quan Công an, Hoàng Thị Hồng Nhạn khai nhận năm 2008 có tham gia hội thảo tại Mỹ, gặp người đàn ông tên Mark. Ông Mark giới thiệu quốc tịch Mỹ, gia đình sống tại Anh và có công ty chuyên xây dựng công trình ở các nước Trung Đông. Sau hội thảo, giữa Nhạn và Mark thỉnh thoảng trò chuyện với nhau qua mạng xã hội Whatsapp.

Đến năm 2020, Mark nhắn tin cho Nhạn là có ý định sang Việt Nam để hợp tác kinh doanh nhưng do dịch Covid -19 nên không đi được. Đến năm 2021, Mark tiếp tục liên lạc với Nhạn hỏi mượn tiền để trả nợ khi thực hiện công trình. Nhạn đồng ý và đã chuyển cho Mark 38.000 USD bằng cách mua tiền điện tử Bitcoin từ ông Nguyễn Văn Nhâm để chuyển sang ví điện tử do Mark cung cấp thông qua sàn giao dịch Binance.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng Nguyễn Phước Hùng và Hoàng Thị Hồng Nhạn. 

Cuối năm 2021, Mark tiếp tục liên lạc với Nhạn và hỏi về tình hình dịch bệnh Covid-19. Nhạn có kể với Mark về tình hình công ty của mình tại quận Liên Chiểu đang gặp khó khăn về tài chính. Nghe vậy, Mark ngỏ ý muốn giúp đỡ Nhạn.

Theo đó, Mark thông tin với Nhạn là công ty của ông ta đã thực hiện xong hợp đồng kinh tế với một đối tác tại Senegal và đã thanh toán số tiền 850 ngàn USD. Tuy nhiên, Mark nói không biết cách chuyển số tiền này về Việt Nam nên hướng dẫn Nhạn liên hệ với một luật sư tên là Sidy để hỗ trợ…

Theo hướng dẫn, thì Nhạn phải nộp các khoản phí mới rút được tiền, vì thời điểm đang gặp khó khăn nên Nhạn đã liên hệ với vợ chồng chị N. để mượn số tiền như đã nói ở trên. Sau khi nhận được tiền của vợ chồng chị N. thì Nhạn đã mua hết tiền điện tử Bitcoin và chuyển cho các đối tượng chưa xác định được. Đến nay, vợ chồng Nhạn không có khả năng trả lại số tiền đã vay mượn.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục điều tra.

Tác giả: Nguyên Hưng

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến