Dòng sự kiện:
Tin mới nhất về sức khỏe 3 trẻ chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh lên Bạch Mai
22/11/2017 19:25:17
Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 3 cháu nhỏ từ bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chuyển lên và đã tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, điều trị cho các cháu.
Liên quan đến việc 4 trẻ sơ sinh tử vong ngày 20/11 tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, chiều 22/11, phát biểu tại cuộc họp báo do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức, ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện cho biết, vào sáng 20/11, ông nhận được điện thoại từ Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh về việc có 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và đề nghị Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ. 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã cử PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn công tác cùng các cán bộ bác sĩ ở các chuyên khoa xuống Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. 

 

Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tại buổi họp báo.

Ngay trong ngày 20/11, 11 trẻ sơ sinh yếu đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 3 cháu nhỏ và bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, điều trị cho các cháu. 

“Tôi đã chỉ đạo các bác sĩ tại bệnh viện cố gắng cứu các cháu bằng mọi cách. Ngoài ra, bệnh viện cũng động viên gia đình và miễn toàn bộ viện phí cho các cháu điều trị tại đây”, ông Quốc Anh chia sẻ.  

Cùng chia sẻ về sự việc trên, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai cho hay, ngay sau khi xuống bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, đoàn công tác đã gặp gỡ mọi người, bác sĩ điều trị và nghe tường thuật lại từ các bác sĩ. 

Sau khi nghe kể lại quy trình chữa bệnh, đoàn công tác nhận định sơ bộ có thể các cháu bị nhiễm khuẩn.

“Chúng tôi đã đề xuất với bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh hai vấn đề, một là bệnh viện cần hỗ trợ gì từ đoàn công tác. Hai là những trẻ nhỏ nặng nhất cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên không? Nếu cần thì chuyển lên trên chúng tôi sẽ điều trị”, PGS Dũng nói.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhi, Bác sĩ Nguyễn Thành Nam, phụ trách khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhi từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lên.

Ngay sau đó, ban chủ nhiệm khoa và bác sĩ trực đã hội chẩn cho các cháu. Đồng thời, hội chẩn hàng ngày và cập nhật thông tin các cháu theo giờ để theo dõi. 

 

Các cháu nhỏ đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Bác sĩ Nam cho biết thêm, cháu Vũ Thị Minh Tr. vào viện ngày thứ 11 sau sinh, mẹ có tiền sử sản khoa, sinh con lần 1, mổ đẻ suy thai, thai nặng 2,8kg.

 

Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhi có tiến triển tốt

Chẩn đoán khi chuyển viện, cháu Tr. bị suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh. Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã điều trị tích cực, thở máy và xét nghiệm cơ bản, siêu âm tim, thóp, phát hiện các bệnh lý sớm, can thiệp kịp thời.

Qua hội chẩn tại bệnh viện, cháu bé bị nhiễm khuẩn sơ sinh nặng, được xử trí bù dịch, kháng sinh, dinh dưỡng, hỗ trợ hô hấp, truyền máu. 

Hiện tại, sau 3 ngày điều trị tại khoa, trẻ vẫn trong tình trạng nặng, tim mạch ổn định, vẫn thở máy, máu có thông số ổn định, ăn tiêu, đỡ phù, đỡ vàng da. Bệnh viện tiếp tục theo dõi và thay đổi hợp lý nếu có vấn đề khác. 

Cháu Nguyễn Hùng C. vào viện vào ngày thứ 4 sau sinh, mẹ sinh thai 34 tuần, thai lần 2, mẹ bị rau tiền đạo, chảy máu, con nặng 3kg. Cháu bị suy hô hấp, nhiễm khuẩn. Bệnh viện đã tiến hành cung cấp dinh dưỡng hợp lý, chiếu đèn. Hiện tại, cháu vẫn còn vàng da nhưng sức khỏe đã tốt hơn, ăn được và vẫn tiếp tục theo dõi. 

Cháu Đỗ bảo L. vào viện ngày thứ 4 sau sinh, thai 34 tuần, nặng 2,9kg. Chẩn đoán khi chuyển bệnh viện là suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh. Ngay sau khi vào bệnh viện, chẩn đoán cháu bị suy hô hấp, vàng da, siêu âm tim,... Hiện tại, trẻ được thở oxy, chiếu đèn, dinh dưỡng hợp lý, cháu đã ăn được và đang theo dõi tích cực.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến