Dòng sự kiện:
Tin mới nhất vụ 9 người nhập viện sau khi ăn uống tại khu du lịch núi Thần Tài
16/09/2017 13:10:29
Tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, sở Y tế Đà Nẵng đã lập đoàn kiểm tra vệ sinh thực phẩm của khu du lịch này.

Ngày 16/9, tin từ sở Y tế Đà Nẵng cho biết, liên quan đến vụ việc 9 khách du lịch nhập viện tại địa phương này sau khi ăn uống tại khu du lịch núi Thần Tài (huyện Hòa Vang), sở đã lập đoàn kiểm tra, lấy thông tin từ bệnh nhân và bệnh viện Hoàn Mỹ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng thông tin thêm, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu tại khu vực nhà hàng thuộc khu du lịch núi Thần Tài. "Qua xét nghiệm, kết luận của cơ quan chức năng là số bệnh nhân này bị rối loạn tiêu hóa. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên chính quyền thành phố".

Cũng theo ông Tiến, đoàn kiểm tra nhà hàng khu du lịch núi Thần Tài thì cơ sở này có đầy đủ giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Số bệnh nhân nhập viện điều trị đã giảm và ra viện

Ở một diễn biến khác, vị đại diện truyền thông của khu du lịch núi Thần Tài đã có phản hồi đến chúng tôi về sự việc. Theo người này, tất cả 9 người nhập viện thuộc một đoàn khách du lịch đến từ Quảng Ninh. Ngay khi xảy ra sự việc, người của khu du lịch luôn túc trực tại bệnh viện để hỗ trợ.

Trước đó, như chúng tôi đã đăng tải, ngày 14/9, 9 bệnh nhân là khách du lịch đồng loạt nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau quặn bụng, đi vệ sinh lỏng…

Một bệnh nhân bị ngộ độc cho biết, đoàn khách khoảng 50 người lên khu du lịch Núi Thần Tài chơi và dùng bữa trưa tại đó. Ít giờ sau thì 9 người có những dấu hiệu như trên nên được đưa đi cấp cứu.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến