Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
07/07/2018 07:00:10
Bắt được hung thủ giết người tại TP Hạ Long; Bỏ trốn sau khi đâm chết bạn cùng phòng; Lợi dụng danh nghĩa cán bộ nhà nước, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Bắt được hung thủ giết người tại TP Hạ Long

Sau một thời gian khẩn trương truy tìm, chiều 6/7, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt được hung thủ của vụ án mạng xảy ra vào ngày 2/7 tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) khi đối tượng đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Đối tượng bị bắt là Lê Văn Thương (SN 1980), hộ khẩu tại ấp Tân Bình, xã Tân Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Nạn nhân vụ án là Nguyễn Minh Cường (SN 1970, cùng quê với Thương).

Vào trưa ngày 2/7, giữa Thương và Cường có xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, sau đó, Thương bỏ đi. Đến 15h cùng ngày, Thương ra chợ Bãi Cháy mua 1 con dao giấu vào ba lô rồi quay lại nhà Cường. 2 người tiếp tục xảy ra cãi cọ, xô xát với nhau.

Thương sau đó lấy dao từ trong ba lô ra đâm, chém nhiều nhát làm Cường tử vong. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn về Hà Nội và bị bắt giữ.

Bỏ trốn sau khi đâm chết bạn cùng phòng

CQĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Phạm Văn Tim (SN 1983, quê quán Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. 

Theo cơ quan công an, trước đó vào khoảng 20h20 ngày 2/7, tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát (Bình Dương), do mâu thuẫn trong sinh hoạt với người đồng hương ở chung trọ, Tim đã dùng dao đâm vào người anh Phạm Văn T. (SN 1988, quê Quảng Ngãi).

Do vết thương quá nặng, anh T. đã tử vong ngay sau đó. Tim sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú nhưng đã bị trinh sát bắt giữ.

Lợi dụng danh nghĩa cán bộ nhà nước, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Hồng Hà (SN 1979), trú ở đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP Huế - là cán bộ công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế về hành vi lừa đảo chiế

Theo hồ sơ vụ án, Hà lợi dụng là cán bộ công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người.

Cụ thể, từ tháng 2/2015 đến năm 2017, Hà đã vay mượn của 23 người số tiền là 1.950.000.000 đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Nhằm tránh sự truy xét của cơ quan công an, Hà thường xuyên đổi số điện thoại, tắt điện thoại, không thường xuyên về nhà, không đến cơ quan làm việc.

Vụ việc sau đó được các bị hại trình báo cơ quan chức năng. Sau khi bị bắt, trong quá trình làm việc với công an, Hà khai báo vòng vo, không trung thực.

Cha "dạy" con trai 11 tuổi đi trộm cắp

CQĐT Công an quận Gò Vấp (TP HCM) vừa khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Nguyên Sơn (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) về tội Trộm cắp tài sản.

Sơn đã cùng con ruột của mình “song kiếm hợp bích” thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các cửa hàng buôn bán quần áo và bán trà sữa trên địa bàn quận Gò Vấp và các khu vực lân cận.

Theo đó, lợi dụng đứa con trai của mình mới 11 tuổi nên ít người để ý cảnh giác, Sơn đã huấn luyện cho cháu bé cách thức lấy trộm tài sản để phục vụ cho việc ăn chơi trác táng của hắn.

Sau đó, Sơn dẫn cháu bé vào các cửa hàng quần áo, quầy trà sữa đóng giả khách mua hàng. Theo kịch bản, Sơn sẽ đánh lạc hướng chủ cửa hàng để con ruột của mình lấy trộm điện thoại di động và máy tính xách tay mang ra ngoài rồi cùng nhau đi bán lấy tiền đưa cho y tiêu xài.

Hành vi của 2 cha con Sơn bị camera giám sát của nhiều cửa hàng ghi lại và được tung lên mạng gây bức xúc trong dư luận. Tiếp nhận thông tin, Công an quận Gò Vấp vào cuộc điều tra đã bắt giữ được đối tượng.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến