Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
13/07/2018 07:00:18
Thu tiền điện, phát hiện người chết lõa thể trong phòng trọ; Phá đường dây cá độ World Cup quy mô hàng trăm tỷ đồng; 2 thanh niên phá két sắt trộm 800 triệu đồng... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Thu tiền điện, phát hiện người chết lõa thể trong phòng trọ

Khoảng 17h ngày 12/7, chủ nhà trọ đến phòng của nam thanh niên thuê ở hẻm 1, đường Trần Huỳnh, phường 1, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) để thu tiền điện. Tuy nhiên, nhiều lần chủ phòng trọ gõ cửa nhưng nam thanh niên thuê trọ vẫn không trả lời, đồng thời mùi hôi từ phòng trọ phát ra nồng nặc.

Thấy dấu hiệu khả nghi, chủ nhà trọ bắc ghế nhìn qua cửa thông gió thì hốt hoảng khi thấy nạn nhân nằm bất động dưới đất trong tình trạng lõa thể, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Nhận được tin báo, lực lượng công an, Viện KSND tỉnh đã có mặt tại hiện trường. Sau khi phá cửa phòng trọ, cơ quan chức năng phát hiện tại nơi ở trọ của người chết có 2 gói thuốc chuột.

Nạn nhân tên thường gọi là Út Nhiều (30 tuổi, không rõ địa chỉ) đến nhà trọ này sinh sống nhiều tháng nay.

Phá đường dây cá độ World Cup quy mô hàng trăm tỷ đồng

Ngày 12/7, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tại TP HCM, Tây Ninh, Bình Dương, triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn do nghi can Nguyễn Văn Bình (36 tuổi, quê Bắc Giang, ngụ quận 12) cầm đầu.

Đồng thời, cảnh sát thực hiện lệnh giữ người khẩn cấp đối với 9 nghi can, thu giữ 500 triệu đồng, 1 lượng lớn ngoại tệ, 3 ô tô, 6 máy tính, nhiều thẻ ngân hàng và tài liệu liên quan đến việc tổ chức đánh bạc.

Theo CQĐT, đường dây cá độ này hoạt động khá tinh vi. Tất cả nghi can thuộc gia đình có điều kiện kinh tế. Trong thời gian du học, những người này làm quen và thành lập nhóm chơi siêu xe.

Từ năm 2014 đến nay, nhóm này rủ nhau tổ chức cá độ bóng đá quy mô hàng trăm tỷ đồng. Bình bị cho là người điều hành đường dây này đồng thời chỉ đạo đàn em cho vay nặng lãi.

2 thanh niên phá két sắt trộm 800 triệu đồng

Chiều 12/7, Công an TP Long Xuyên (An Giang) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Nam (25 tuổi) và Lê Văn Phương (24 tuổi) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Cả 2 cùng ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên.

Nam và Phương là 2 kẻ trộm đã dùng bình gas và xà beng phá cửa đột nhập vào nhà 1 người phụ nữ tại phường Mỹ Long lấy đi két sắt bên trong có 430 triệu đồng, 2.000 USD cùng nhiều nữ trang và tài sản khác, tổng giá trị khoảng 830 triệu đồng.

Lập Facebook ảo, lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của người thân

Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi), trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến 11/2016, lợi dụng mối quan hệ là chị em ruột (cùng cha khác mẹ) với chị Nguyễn Thị H., Tâm bịa chuyện mình có quen biết một vị bác sĩ người nước ngoài có khả năng giúp con gái chị H. đi định cư ở nước ngoài.

Để thực hiện hành vi, Tâm còn tự lập tài khoản ảo trên mạng xã hội Facebook, giả mạo bác sĩ sống ở nước ngoài để tạo lòng tin rồi vay mượn của chị H. số tiền hơn 1,5 tỷ đồng nhằm mục đích tiêu xài cá nhân.

Được biết, kể từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài, Tâm đã lừa tiền của 7 nạn nhân khác. Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của 8 nạn nhân với số tiền hơn 11 tỷ đồng. 

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến