Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
30/07/2018 07:00:55
Mang bình xịt hơi cay và súng bắn điện đi 'dạo phố'; 2 kẻ trộm bị đánh thương vong ở vườn điều; Ngăn chặn kế hoạch giết 7 người của kẻ có nhiều tiền án... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Mang bình xịt hơi cay và súng bắn điện đi "dạo phố"

Vào khoảng 15h ngày 28/7, công tác Y9/141 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Kim Đồng – Giải Phóng, quận Hoàng Mai, phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn.

Các chiến sỹ trong tổ công tác đã ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, khi vừa nhìn thấy “bóng dáng” lực lượng công an, nam thanh niên điều khiển xe bất ngờ tăng ga, lao xe vào tổ công tác, nhằm trốn thoát. Còn nam thanh niên ngồi sau nhảy xuống xe bỏ chạy. Trên đường tháo chạy, đối tượng đã vứt tang vật xuống đường.  

Ngay lập tức, tổ công tác đã triển khai đội hình, bắt giữ được một đối tượng. Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác phát hiện tang vật đối tượng vứt đi trước đó gồm có 1 bình xịt hơi cay và 1 súng bắn điện.

Danh tính người này được xác định là Lương Việt Hoàng (SN 1991, trú tại tổ 55, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hoàng khai nhận đã có 1 tiền án và 1 tiền sự. 

2 kẻ trộm bị đánh thương vong ở vườn điều

CQĐT Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp cùng Công an huyện Bù Đốp để làm rõ thủ phạm đánh 2 người Văn Phú Thành (SN 1999, đã tử vong) và Đỗ Thanh Phong (SN 1995, cùng ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp) tại ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước.

Trước đó, vào khoảng 4h ngày 24/7, tại 1 vườn điều thuộc ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, một số người dân phát hiện Thành và Phong trộm cắp 2 bao phân NPK nên bắt giữ và dùng dây trói vào gốc điều. Sau đó, nhiều người dân ở ấp Phước Tiến kéo đến đánh Thành, Phong và không cho Công an xã Hưng Phước đưa 2 đối tượng đến bệnh viện cấp cứu. 

Công an huyện Bù Đốp sau đó đã huy động lực lượng đến hiện trường vận động, giải thích, nên người dân đã giải tán và đưa Thành, Phong đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp.

Do bị thương quá nặng, Thành đã tử vong, còn Phong bị đa chấn thương và đang được các y, bác sỹ điều trị.

Ngăn chặn kế hoạch giết 7 người của kẻ có nhiều tiền án

Công an tỉnh An Giang đang điều tra giai đoạn 2, truy xét các băng nhóm Trộm cắp xe máy mang sang Campuchia tiêu thụ.

Trong giai đoạn 1, Ban chuyên án đã bắt 7 băng nhóm, khởi tố 44 bị can. Các băng nhóm này khai đã gây ra 126 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn An Giang và các tỉnh, thành miền Tây.

Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án đã phát hiện, ngăn chặn âm mưu sử dụng súng dự giết người hàng loạt ở Campuchia, do Phạm Thanh Phong (28 tuổi, tức Phong sói, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) thực hiện.

Cảnh sát cho biết Phong nghiện ma tuý, sống bất cần đời và có nhiều tiền án. Năm 2017, Phong cùng vợ cầm đầu băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy.

Trong thời gian hoạt động phạm tội, Phong liên kết với nhiều băng nhóm khác và một sĩ quan quân đội tại Campuchia hình thành đường dây tiêu thụ tài sản trộm cắp xuyên quốc gia. 

Quá trình điều tra, Phong khai nhận cùng với sĩ quan quân đội Campuchia bàn bạc và sẽ tìm giết hết 7 người trong gia đình nạn nhân nhưng chưa kịp thực hiện.

Tấn công nhân viên giao hàng để cướp thuốc lá điện tử

Ngày 29/7, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đã bắt giữ Vòng Hữu (SN 2004, ngụ quận 11), Đào Thiện Tiến (SN 2003, ngụ quận 11) và Trần Anh Hiếu (SN 2003, ngụ quận 11) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản. 

Trước đó, Hữu, Tiến và Hiếu đặt mua thuốc lá điện tử qua mạng internet. Đến ngày 28/7, 2 nhân viên giao hàng là Trần Thục Khanh (SN 1999, ngụ quận 8) và Trần Minh Lợi (SN 2001, ngụ quận 8) mang số thuốc lá được đặt đến số nhà 47/2, Kênh Tân Hóa (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) để giao cho các đối tượng.

Do không có tiền để trả, cả 3 đã bàn nhau dùng bình xịt hơi cay, tấn công nhân viên giao hàng để cướp tài sản. Khi các anh Khanh và Lợi mang hàng đến, cả nhóm đã xuất hiện, dùng bình xịt và dây nịt tấn công khiến 2 nạn nhân bỏ chạy; số hàng bỏ lại các đối tượng đã nhanh tay chiếm đoạt.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến