Dòng sự kiện:
Tin tặc 'khoắng' dữ liệu của hơn 21 triệu người Mỹ
11/07/2015 09:23:34
ANTT.VN - Nhóm tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu của Chính phủ Mỹ đã đánh cắp thông tin cá nhân của ít nhất 21,5 triệu người.
Các nhà chức trách cho biết hôm 9/7, nhóm tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu của Chính phủ Mỹ đã đánh cắp thông tin cá nhân của ít nhất 21,5 triệu người. 

Trước đó, các nhà chức trách Mỹ tin rằng, các tin tặc chỉ đánh cắp dữ liệu của khoảng 4 triệu nhân viên chính phủ. Tuy nhiên, con số này cao hơn gấp năm lần so với ước tính ban đầu, BBC cho biết.

Theo Văn phòng Quản lý Nhân sự Chính phủ Mỹ (OPM), những người bị ảnh hưởng gồm 19,7 triệu người đang bị điều tra lý lịch và 1,8 triệu người khác, chủ yếu là vợ/chồng hoặc cộng sự của những người nộp đơn xin việc.

Các dữ liệu bị đánh cắp cũng bao gồm thông tin về tài chính và sức khỏe, các dữ liệu tội phạm và tên tuổi, địa chỉ của các nhân viên chính phủ cũng như người thân của họ.

OPM cho biết hiện họ không rõ những dữ liệu bị đánh cắp được sử dụng vào mục đích gì, nhưng nói rằng, những người được điều tra lý lịch vào năm 2000 hoặc về sau "rất có khả năng bị ảnh hưởng vì vụ tấn công mạng này".

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến