Dòng sự kiện:
Tin tặc tiết lộ thông tin mật của Thủ tướng Merkel và hàng trăm chính khách Đức
04/01/2019 22:04:31
Ngày 4/1, tin tặc đã tiết lộ thông tin bí mật của Thủ tướng Đức Angela Merkel và hàng trăm chính khách Đức, vụ rò rỉ thông tin cá nhân lớn nhất tại nước này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: The Guardian

Theo hãng tin Bloomberg, thông tin bị tiết lộ bao gồm địa chỉ hòm thư cá nhân, số điện thoại di động, ảnh nhận dạng (ID) và lịch sử các cuộc trao đổi cá nhân trên mạng.

Thông tin ban đầu cho thấy vụ rò rỉ đã được thực hiện trong nhiều tuần qua thông qua một tài khoản mạng xã hội Twitter có tên "G0d" được xác định là sử dụng tại Hamburg. Tài khoản "G0d" có hơn 17.000 người theo dõi.

Cơ quan an ninh mạng liên bang Đức BSI đang điều tra vụ tấn công mạng này tại Trung tâm bảo vệ an ninh mạng quốc gia. Một phát ngôn viên BSI từ chối bình luận về vụ việc. Cơ quan tình báo nội địa Đức cũng chưa lên tiếng về trường hợp này.

Đức là nạn nhân của hàng loạt vụ tấn công mạng mấy năm gần đây, trong đó có vụ tấn công nhằm vào các nhân vật và tổ chức chính trị liên quan tới các chính đảng CDU và SPD, đột nhập mạng quốc hội nước này năm 2015 và đánh cắp 16 Gb dữ liệu.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến