Dòng sự kiện:
Tin thể thao 24h: Messi giành giày vàng, Messi khuyên Barca bỏ Ozil
25/11/2017 07:05:00
Giành giày vàng, Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo; MU bất ngờ theo đuổi Laporte; Giảm 4 bậc, Việt Nam vẫn xếp trên Thái Lan... là những tin thể thao nổi bật 24h qua.

"Người không chân" bị gấp đôi án phạt tù

VĐV điền kinh khuyết tật người Nam Phi, Oscar Pistorius bị tòa án nước này gấp đôi án phạt tù lên thành 13 năm 5 tháng, thay vì 5 năm 10 tháng như án tuyên hồi năm 2015. Theo BBC, tòa án quyết định khép Pistorius vào tội giết người, thay vì ngộ sát, nhờ việc chứng thực được những tình tiết tăng nặng của VĐV được coi là huyền thoại của thể thao Nam Phi. Bản án dành cho Pistorius gần như kịch khung, theo luật pháp Nam Phi. Mức phạt tù nặng nhất tại Nam Phi cho tội giết người là 15 năm trong xà lim.

Messi khuyên Barca bỏ Ozil

Tờ Diario Gol tiết lộ, đội bóng xứ Catalonia có thể đạt thỏa thuận chiêu mộ Mesut Ozil từ Arsenal vào tháng 1/2018, với giá khoảng 26 triệu đôla. Tuy nhiên, Messi muốn Barca mua những cầu thủ trẻ, chẳng hạn Philippe Coutinho, thay vì một người đã 29 tuổi như ngôi sao người Đức.

MU bất ngờ theo đuổi Laporte

Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, MU là đội bóng lớn mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Aymeric Laporte.

MU gia nhập cuộc đua giành Laporte

Trưởng thành từ Bilbao, Laporte đang trải qua mùa giải thứ 7 khoác áo đội bóng xứ Basque ở La Liga.

Việc mãi gắn bó với Bilbao khiến Laporte không có cơ hội với tuyển Pháp. Cầu thủ 23 tuổi này đã được HLV Deschamps triệu tập vài lần, nhưng chưa bao giờ sử dụng anh.

Chính vì thế, khi phía trước là World Cup 2018, Laporte đang có ý định rời Bilbao để tìm đến một CLB lớn hơn. Điều này sẽ giúp anh có cơ hội dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Trước MU, những đội bóng đánh tiếng với Laporte có Barca, Real Madrid, Man City, Juventus và Milan.

Laporte phần nào phân vân về việc đến MU, nơi có những ngôi sao tuyển Pháp là Pogba và Martial. Điều này có thể giúp anh được HLV Deschamps quan tâm hơn.

Hiện tại, đội tuyển Tây Ban Nha cũng đang muốn có Laporte. Tuy vậy, cầu thủ mang hai quốc tịch này chỉ muốn thi đấu cho Pháp - quê hương thực sự của anh.

Giành giày vàng, Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo

Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2016/17 với thành tích 37 bàn thắng tại giải quốc nội.

Trước đó, siêu sao người Argentina đã 3 lần giành được danh hiệu cao quý này vào các năm 2010, 2012 và 2013.

Như vậy, Messi đã xuất sắc cân bằng thành tích 4 lần giành Chiếc giày vàng của đối thủ truyền kiếp Ronaldo.

Giảm 4 bậc, Việt Nam vẫn xếp trên Thái Lan

Tối 23/11, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng 11/2017. Theo đó, tuyển Việt Nam đã tuột 4 bậc so với tháng trước. Nguyên nhân, trong tháng qua Việt Nam chỉ đá 1 trận và đó là trận hòa Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Dù xếp hạng 125 thế giới nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-Seo vẫn xếp thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á sau Philippines (118 thế giới). Thái Lan đã tăng 6 bậc nhưng vẫn bị Việt Nam bỏ lại với khoảng cách khá xa. Đội bóng xứ "Chùa vàng" đang xếp thứ 132 thế giới, kém Việt Nam tới 7 bậc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến