Dòng sự kiện:
Tin thể thao 24h: Việt Nam chật vật đánh bại Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019
06/09/2017 07:28:38
Việt Nam chật vật đánh bại Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019; VFF định ngày 'mổ xẻ' thất bại SEA Games 29; PSG thua xa Real, Barca về tổng giá trị đội hình... là những tin thể thao nổi bật 24 giờ qua.

Việt Nam chật vật đánh bại Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019

Giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Campuchia nhưng đây thực sự là một trận đấu khó khăn và ăn may với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Việt Nam khởi đầu hứng khởi bằng bàn mở tỷ số sớm của Văn Quyết, và kết thúc bằng chiến thắng nhờ cú đánh đầu xuất sắc của cầu thủ "thấp bé nhẹ cân" Quang Hải. Nhưng đây không phải là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Họ không cho thấy được hình ảnh một đội bóng cửa trên, như vị thế từng có nhiều năm trước. Trong trận đầu dẫn dắt đội tuyển, HLV tạm quyền Mai Đức Chung chọn bốn cầu thủ thuộc đội U22 vừa trải qua một SEA Games thất bại trên đất Malaysia cho đội hình chính. Đó là hai hậu vệ cánh Văn Thanh - Văn Hậu, trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Công Phượng.

Đội tuyển Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn trước Campuchia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Văn Thanh bị thay ra ngay phút 16 vì liên tiếp mắc lỗi. Văn Hậu không theo kèm Chan Vathanaka ở tình huống Campuchia có bàn gỡ hoà 1-1. Công Phượng chính là người để mất bóng dẫn, đến pha phản công khiến đội nhà bị thủng lưới. Có thể thấy, thất bại ở SEA Games 29 cách đây chưa lâu còn để lại dư âm, khiến những cầu thủ trẻ của Việt Nam không có sự tập trung tốt nhất. Đặc biệt là khi thi đấu giữa đám đông hàng chục nghìn khán giả đối phương, trên mặt sân cỏ nhân tạo có phần xa lạ.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại bảng C thuộc vòng loại thứ ba của Asian Cup 2019 sau các trận hòa với Afghanistan và Jordan. Chiến thắng này giúp Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng của Jordan trước khi đội bóng này đá trận thứ ba với Afghanistan. Hai đội đầu bảng sẽ có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

VFF định ngày 'mổ xẻ' thất bại SEA Games 29

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, thông tin từ Ban Tổng thư ký VFF, vào ngày 12/9 tới, lãnh đạo VFF, Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia và các bộ phận chuyên môn sẽ có buổi làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo VFF và Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia cũng sẽ hoạch định kế hoạch hoạt động của đội tuyển trong giai đoạn tới, trong đó có vị trí HLV trưởng và đảm bảo công tác chuyên môn cho đội tuyển thi đấu các trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2019, VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc cũng như các giải quốc tế trong năm 2018.

PSG thua xa Real, Barca về tổng giá trị đội hình

Với tổng giá trị 620 triệu, PSG hiện xếp thứ tám trong nhóm mười đội có giá trị đội hình lớn nhất.
Hè vừa qua, PSG là đội chi nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Riêng vụ mua Neymar khiến đại gia Pháp mất khoảng 263 triệu. PSG cũng mượn tiền đạo Kylian Mbappe từ Monaco kèm theo điều khoản mua đứt.

PSG chưa thể sánh được với Real, ít nhất về giá trị. Ảnh: Reuters

Real dẫn đầu nhóm với tổng giá trị 883,7 triệu đôla. Kình địch của Real, Barca xếp ngay sau với 839,4 triệu.

Hai đại gia Tây Ban Nha tạo thành một đẳng cấp hơn hẳn so với nhóm xếp sau, nơi có sự góp mặt của Chelsea, Man City, Bayern và Man Utd. Man City có tổng giá trị khoảng 700 triệu, đồng thời chỉ hơn mười triệu so với Bayern.

Nhóm mười đội dẫn đầu gồm bốn đội bóng Anh, ba Tây Ban Nha, trong khi Pháp, Đức và Italy đều chỉ có một đại diện. Đây là bằng chứng phản ánh thực tế sức mạnh tài chính của hai giải Ngoại hạng Anh và La Liga.

Ly Na (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến