Tin tức tổng hợp về pháp luật tuần qua trên Báo An ninh tiền tệ
27/10/2014 14:46:11
ANTT.VN - Tuần qua là một tuần có nhiều biến động, trang mạng xã hội được số đa các bạn trẻ yêu thích Hài VL bị xử phạt 205 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động, đến chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm bị bắt, ATM hết tiền có thể phạt 15 triệu đồng…sẽ là những tin chính liên quan tới Pháp luật trong tuần qua.

Hài VL chính thức ngừng hoạt động.

Theo Quyết định số 163/QĐ-PTTH&TTĐT mới được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT ban hành thì trang mạng xã hội Haivl đã chính thức bị “đóng cửa” từ ngày 24/10 và chịu số tiền xử phạt cho các hành vi vi phạm  là 205.000.000 (hai trăm linh năm triệu đồng). Cùng với đó là gỡ các nội dung vi phạm, hồ sơ vụ án đã được chuyển cho cơ quan công an thụ lý.

Thông báo chính thức của Bộ Công an về việc bắt ông Hà Văn Thắm.

Ngày 24/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an (C46) đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm (sinh năm 1972)- Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) về tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm bị bắt

Nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank Hà Văn Thắm bị bắt.

Ông Thắm bị khởi tố với tội danh vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng theo điều 179 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Hà Văn Thắm trong thời hạn 4 tháng để phục vụ điều tra. 

Một số tin Pháp luật khác diễn ra trong tuần vừa qua.

ATM hết tiền có thể bị phạt đến 15 triệu đồng.

Đây là một trong những nội dung được nêu tại Nghị định 96 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng vừa được Chính phủ ban hành thay thế Nghị định 202 và 95. Ngân hàng để ATM hết tiền có thể bị phạt đến 15 triệu đồng.

Từ ngày 15/12: Phạt đến 30 triệu đồng nếu vi phạm quy định về ứng dụng KHCN.

Đây là nội dung của Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 64/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ mới được Chính phủ vừa ban hành.

Từ 12/12: Phạt tiền tỷ với vi phạm hành chính về tiền tệ và ngân hàng.

Theo Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng vừa mới được ban hành, từ ngày 12/12/2014, các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng sẽ bị phạt nặng với mức phạt lên tới hàng tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Sa Ga đã chuyển ra nước ngoài hơn 100 tỷ đồng

Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Phan Kiện Trung, 30 tuổi, trú ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP Hồ Chí Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trung là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư 24 Gold Duệ Bác (Công ty Duệ Bác) có trụ sở tại tầng 17, tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng.

Hiện tại Công ty Khải Thái còn nợ khách hàng hơn 256,6 tỷ đồng. Trong đó, Sa Ga đã chuyển về Đài Loan bằng nhiều hình thức, khoảng 100 tỷ đồng.

Để tìm hiểu các tin tức liên quan tới pháp luật mới nhất, quý độc giả vui lòng đón đọc trên An ninh tiền tệ.

Nhật Đăng ( TH)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến