Dòng sự kiện:
Tin vui cho người đang nợ ngân hàng
25/07/2023 13:12:40
Theo quy định mới, khách hàng được vay tiền của ngân hàng để thanh toán trước hạn khoản vay ở ngân hàng khác

 

Từ 1-9, khách hàng vay vốn mua nhà, ô tô, tiêu dùng…sẽ được ngân hàng cho vay để thanh toán khoản vay tại ngân hàng khác. 

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết Thông tư 06 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông 39) quy định về hoạt động cho vay của ngân hàng có hiệu lực từ 1-9 sẽ mở rộng quy định cho phép khách hàng đã vay tiền ngân hàng để sản xuất kinh doanh, phục vụ nhu cầu đời sống được vay tiền ngân hàng khác để trả nợ.

Đơn cử, một khách hàng cá nhân đang vay mua nhà tại một ngân hàng A nhưng nhận thấy tại ngân hàng B lãi suất cho vay thấp hơn; đồng thời được hưởng thêm ưu đãi đối với một số dịch vụ. Người này có thể đến ngân hàng B đề xuất nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn cho khoản vay tại ngân hàng A. Như vậy, khách hàng đã tiếp cận khoản vay mới với lãi suất thấp hơn và được sử dụng thêm các dịch vụ mới.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo nhiều ngân hàng cho biết hiện nay, khách hàng chỉ được vay vốn ngắn hạn, trung và dài hạn để thanh toán khoản vay tại ngân hàng khác. Còn khách hàng vay vốn để phục vụ nhu cầu đời sống thì không được vay tiền ngân hàng để trả nợ cho ngân hàng bạn.

Như thế, với quy định mới tại Thông tư 06, từ ngày 1-9, khách hàng vay vốn ngắn hạn, trung và dài hạn để sản xuất - kinh doanh lẫn phục vụ nhu cầu đời sống (vay mua nhà, ô tô, tiêu dùng…) sẽ được ngân hàng cho vay để thanh toán trước hạn cho khoản vay tại ngân hàng khác.

Tác giả: Thy Thơ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến