Dòng sự kiện:
Tỉnh Đồng Nai chính thức thông tin các vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm
01/08/2018 06:35:23
Trong buổi họp báo, tỉnh Đồng Nai thông tin chính thức về các vụ việc: Dự án lấn sông Đồng Nai, cá bè trên sông La Ngà chết hàng loạt, “vỡ” quỹ tín dụng, chủ công ty Texwell Vina bỏ về nước khiến công nhân lao đao.

Ngày 31/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đại diện các sở ban ngành, đại diện của nhiều cơ quan báo chí địa phương và Trung ương.

Nhiều cơ quan báo chí tham gia buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, nhiều cơ quan báo chí đặt vấn đề về các vụ việc lớn như: Dự án lấn sông Đồng Nai, cá bè trên sông La Ngà chết hàng loạt, “vỡ” quỹ tín dụng, chủ công ty Texwell Vina bỏ về nước khiến công nhân lao đao, việc xử lý vụ chôn lấp chất thải nguy hại xảy ra tại công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam,… Sau khi các cơ quan báo chí đặt vấn đề, đơn vị chức năng tỉnh này đã có những thông tin chính thức.

Cụ thể, liên quan đến vụ quỹ tín dụng nhân dân mất khả năng chi trả khiến người dân lao đao, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan an ninh đã điều tra, xác định có 6 quỹ tín dụng nhân dân vi phạm các quy định pháp luật, gây thiệt hại khoảng 1.100 tỷ đồng. Cơ quan an ninh điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can.

Đại diện sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai trả lời về việc cá chết hàng loạt trên sông La Ngà.

Trong khi đó, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, khi 6 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mất khả năng chi trả, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đưa các quỹ tín dụng này vào diện kiểm soát đặc biệt, chỉ đạo xử lý. Đến ngày 20/6, ngân hàng đã đứng ra chi trả cho người dân 3 đợt với gần 144 tỷ đồng.

Về vụ việc chôn lấp chất thải trái phép của công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam (100% vốn nước ngoài tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), ông Thọ cũng cho biết, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty này với số tiền lên đến 9,7 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu công ty này khắc phục hậu quả về việc chôn lấp chất thải trái phép ra môi trường. “Qua điều tra, chưa đủ căn cứ xử lý hình sự đối với hành vi chôn lấp chất thải trái phép của công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam”, ông Thọ nói.

Về việc hỗ trợ cho những hộ dân chịu thiệt hại trong vụ cá chết hàng loạt do thiên tai, đại diện sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, hiện đang đôn đốc huyện Định Quán gấp rút hoàn thành hồ sơ để nhanh chóng hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến