Dòng sự kiện:
Tình hình sức khỏe bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh diễn biến nặng
29/01/2021 17:57:36
Nam bệnh nhân 1553 mắc COVID-19 là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) có diễn biến nặng, nhanh, phải chuyển Khoa Cấp cứu điều trị.

Liên quan đến ca bệnh thứ 1553 (BN 1553) ở Quảng Ninh, bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, nam bệnh nhân được chuyển từ Khoa Nội tổng hợp xuống Khoa cấp cứu tối 28/1.

"Gần 1 ngày qua, tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng nhanh. Kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực cho thấy, phổi bệnh nhân bị tổn thương dạng đông đặc lan tỏa hai bên. Hiện bệnh nhân được thở oxy kính, liều thấp", bác sĩ Bắc thông tin.

Được biết, nam thanh niên này có bệnh lý nền là đái tháo đường tuýp 1. Như vậy, khi mắc COVID-19 có nguy cơ diễn biến tăng nặng nhanh hơn, nhiều biến chứng hơn.

Bệnh nhân 1553 được chuyển từ Khoa Nội tổng hợp xuống khoa cấp cứu trong tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng (Ảnh minh họa).

Liên quan đến tình hình sức khỏe hiện tại của BN 1553, hiện bệnh nhân có sốt nhưng chưa thể tiên lượng trước diễn biến khó lường của virus SARS-CoV-2.

Ngoài BN 1553, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị cho BN1552 – nữ công nhân ở Hải Dương mắc COVID-19. Bệnh nhân này cũng đang lâm tình trạng viêm phổi, sốt. Nhưng do vẫn chưa quá nặng, bệnh nhân vẫn được điều trị tại khoa Nội tổng hợp.

Bộ Y tế công bố 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Quảng Ninh và Hải Dương vào sáng 28/1. BN 1552 là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là công nhân công ty TNHH POYUN.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tối 27/1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

BN 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến