Dòng sự kiện:
Tình huống phải bắt khẩn cấp người đánh shipper gãy 2 tay
21/02/2023 09:33:29
Nghi phạm Trương Đình Nhạt đánh nam shipper gãy 2 tay là dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự hết sức rõ ràng. Để tránh đối tượng bỏ trốn, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp là hoàn toàn có căn cứ.

Ngày 20/2, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã bắt giữ khẩn cấp ông Trương Đình Nhạt (ngụ xã Nghĩa Lâm) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can sẽ đợi kết quả giám định thương tật với nạn nhân. Về bà T. (vợ ông Nhạt) đang chăm sóc cháu nhỏ 2 tuổi, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để xem xét việc có tạm giữ hình sự bà này hay không.

Ông Trương Đình Nhạt bị cơ quan công an bắt khẩn cấp. (Ảnh: CACC)

Trước đó, trình báo với công an, anh Lâm Anh Đạt (24 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 11h ngày 17/2, anh đến nhà ông Trương Đình Nhạt giao đơn hàng 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng.

Ông Nhạt ra gặp nhưng không nhận hàng. Anh Đạt gọi điện cho người bán để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt trao đổi.

Sau khi nghe điện thoại, ông Nhạt không nhận hàng, anh Đạt đã đề nghị ông trả phí giao hàng để anh giao lại nơi làm việc và hoàn chuyển trả đơn về cho người bán.

Diễn biến sau đó, ông Nhạt dùng chân đá mạnh vào người anh Đạt, đấm liên tiếp và dùng bình hoa đập vào đầu shipper này. Lúc này, anh Đạt phản ứng tự vệ. Ông Nhạt tiếp tục dùng tuýp sắt, vợ dùng hai ghế inox đánh tới tấp anh Đạt.

Tại bệnh viện, bác sĩ thông báo cả hai cánh tay của anh Đạt bị gãy nhiều đoạn.

Luật sư Đặng Xuân Cường

Nhận định về vụ việc trên, luật sư Đặng Xuân Cường (Trưởng Ban Hình sự - Công ty Luật TAT Law firm) cho biết: “Với những thông tin ban đầu như việc anh Đạt bị đối tượng Trương Đình Nhạt đánh gãy 2 tay, quá trình đánh có sử dụng tuýp sắt, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt.... cho thấy hành vi của đối tượng Nhạt đã có dấu hiệu rõ ràng phạm tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” theo Điều 134 Bộ luật Hình sự”.

Theo luật sư Cường, với các thông tin thương tích của nạn nhân, hung khí mà nghi phạm đã sử dụng, hoàn cảnh thực hiện hành vi đánh người, dù kết quả giám định thương tích của anh Đạt chỉ 1% đi chăng nữa cũng đủ cơ sở khởi tố đối tượng Nhạt về tội "Cố ý gây thương tích".

Việc giám định thương tích chỉ còn mang ý nghĩa xác định khởi tố đối tượng ở khoản mấy của Điều 134 Bộ luật Hình sự.

“Dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của đối tượng Nhạt đã hết sức rõ ràng. Chính vì vậy, để thu thập lời khai ban đầu đảm bảo tính khách quan, tránh việc đối tượng có thể bỏ trốn, gây khó khăn cho hoạt động điều tra, cơ quan công an bắt khẩn cấp người này là hoàn toàn có căn cứ”, luật sư Cường phân tích.

Luật sư Cường cũng khẳng định, theo các Điều 59 và 118 của Bộ luật Tố tụng Hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nhạt là có căn cứ.

Theo đó, thời hạn tạm giữ hình sự đối tượng Nhạt dài nhất là 9 ngày. Sau khi tạm giữ và có đủ căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cơ quan điều tra có thể tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến