Dòng sự kiện:
Tỉnh Nghệ An cấm tàu thuyền ra khơi từ sáng 6/9
06/09/2024 13:39:17
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện khẩn Số 35/CD-UBND, yêu cầu cấm tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bão số 3 (Yagi) đang di chuyển trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 200km về phía Đông Đông Nam và cách tỉnh Quảng Ninh khoảng 620km về phía Đông Nam. Bão số 3 dự kiến ngày 7/9 sẽ vào các tỉnh thành từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, trong đó trọng điểm từ Quảng Ninh tới Nam Định.

Để đảm bảo an toàn cho ngư dân và các phương tiện trên biển, tại tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các huyện ven biển như Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, và các thị xã Cửa Lò, Hoàng Mai cùng các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp khẩn cấp.

052012 4
 
Nghệ An cấm tàu thuyền ra khơi từ ngày 6/9

Cụ thể, từ 5h ngày 6/9, toàn bộ tàu thuyền và các phương tiện vận tải sẽ bị cấm ra khơi. Những tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải nhanh chóng quay trở về bờ và hoàn thành việc neo đậu an toàn trước 16h cùng ngày.

Các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu thông báo kịp thời diễn biến của bão, hướng dẫn tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn hoặc ra khỏi vùng nguy hiểm. Ngoài ra, việc tổ chức neo đậu tàu du lịch, tàu vận tải và di dời lồng bè nuôi trồng thủy sản cũng được triển khai gấp rút nhằm tránh thiệt hại do bão.

Tình hình thực hiện các chỉ đạo này sẽ được báo cáo thường xuyên về UBND tỉnh để theo dõi và có những chỉ đạo kịp thời.

Cơ quan chức năng và người dân được khuyến cáo tiếp tục cập nhật thông tin để chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến