Dòng sự kiện:
Tình tiết bất ngờ vụ đổ đèo cứu 3 người trên xe máy mất phanh ở Tam Đảo
30/05/2022 14:34:19
Người đàn ông kể lại giây phút cứu 3 người đi xe máy tay ga bị mất phanh khi đổ đèo ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Anh Đinh Văn Chiến (hơn 30 tuổi, ở xã Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) xác nhận mình chính là người cứu 3 người đi trên xe máy bị mất phanh ở đèo Tam Đảo.

Theo anh Chiến, chiều 29/5 khi đang trên đường lên Tam Đảo để sửa xe máy thì thấy xe máy SH Mode do người đàn ông điều khiển phía sau chở theo 1 người phụ nữ và 1 cháu nhỏ đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ nhưng không dừng lại, chiếc xe vẫn lao vun vút.

Anh Chiến dự đoán xe bị mất phanh nên đã quay lại đuổi theo. Sau khi đuổi kịp, một tay anh Chiến lái xe và phanh, một tay cố kéo cho xe chạy chậm lại tới khi dừng hẳn an toàn. Thời điểm này, người đàn ông điều khiển xe SH Mode cũng cố ghì 2 chân xuống đường để chiếc xe thêm lực cản, nhưng không đủ lực dừng hẳn.

“Khi tôi gặp 3 người trên xe máy máy đều hoảng loạn. Khi xe dừng lại họ cảm ơn rối rít. Do mang sẵn đồ nghề sửa xe máy nên tôi thay hai má phanh cho họ rồi lên đường”, anh Chiến kể.

Anh Chiến kịp thời cứu 3 người trên xe máy bị mất phanh khi đang đổ đèo ở Tam Đảo

Anh Chiến cho hay, thi thoảng anh đi sửa chữa xe lưu động trên đường đèo Tam Đảo nên gặp rất nhiều trường hợp xe mất phanh. Sau khi anh Chiến cứu được 3 người trên xe máy mất phanh lao dốc, nhiều người đã gọi anh là "người hùng", "siêu nhân", "người nhện". Tuy nhiên, anh khiêm tốn nói: “Tôi không để ý mọi người nói gì đâu, từ trước đến giờ tôi kéo nhiều trường hợp bị mất phanh như này rồi”.

Còn chị Kim Duyên, người ngồi trên xe máy tay ga bị mất phanh cho biết, chị cùng nhóm bạn lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) chơi từ ngày hôm trước, đến trưa 29/5 khi đang trên đường xuống thì gặp nạn.

Theo chị Duyên, anh Long là người cầm lái chở chị và một cháu bé con của người em khác. Ba người đi trên một xe máy không phải là gia đình như nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Nơi xảy ra tai nạn cách đỉnh Tam Đảo khoảng 6km.

Chị Duyên cho hay, anh Long mới ở Huế ra Vĩnh Phúc chơi nên khi đi lên Tam Đảo không quen đường đèo, phanh liên tục dẫn đến bị hỏng.

“Khi Long nói với tôi là xe mất phanh, lúc này tôi hoảng và cuống lắm nên nói Long cố gắng dừng xe lại đi”, chị Duyên sợ hãi kể.

Khi phát hiện xe mất phanh, dù tay lái không vững nhưng anh Long cố gắng đi chậm. Đến lúc gặp xe ô tô 29 chỗ, anh Long cố tình đánh lái vào đuôi chiếc xe để hãm xe lại nhưng không được, chiếc xe máy vẫn vượt xe khách và tiếp tục lao dốc.

“Lúc này chúng tôi gặp anh Chiến đang đi lên, nhìn thấy xe tôi mất phanh nên anh ấy quay xe lại hỗ trợ, kéo xe dừng lại. Khi xe dừng lại hẳn chân tay tôi vẫn run”, chị Duyên chia sẻ.

Anh Đinh Văn Chiến

Chị Duyên cho rằng, chị may mắn gặp được anh Chiến vì từ khu vực chị Duyên gặp nạn xuống phía dưới còn khoảng 5km nữa mới hết đường đèo. Sau khi chờ anh Chiến thay phanh cho xe xong, chị và mọi người lại lên đường bình thường.

“Tôi, Long và cháu bé phải cảm ơn anh Chiến rất nhiều vì đã cứu mạng chúng tôi. Tôi và anh Chiến quen biết nhau từ trước vì cũng làm bất động sản, không ngờ được anh ấy cứu trong hoàn cảnh này, thật may mắn”, chị Duyên bày tỏ.

Anh Nguyễn Hải Sinh (tài xế lái ô tô khách 29 chỗ), xe gắn camera hành trình trong clip cho biết, khi anh đang điều khiển xe đổ đèo thì nghe thấy tiếng động mạnh ở phía sau. Lúc này, nhìn qua gương anh phát hiện xe máy lách qua và trôi thẳng xuống dưới.

Theo anh Sinh, lúc đầu anh vẫn chưa biết xe tay ga bị mất phanh mà chỉ nghĩ xe máy gây va chạm rồi bỏ chạy. Tới khi, thấy một người đàn ông khác đuổi theo và kéo chiếc xe máy dừng lại anh mới hiểu rõ vấn đề.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông đuổi theo xe tay ga mất phanh khi đang đổ đèo ở Tam Đảo. Thời điểm này, trên xe máy có 3 người, gồm 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Khi đến gần, một tay người đàn ông điều khiển xe, tay còn lại giữ phía sau chiếc xe cho đến khi xe này dừng lại an toàn.

Tác giả: Nhị Tiến

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến