Dòng sự kiện:
Tổ chức đám cưới ở Mỹ tốn hết bao nhiêu tiền?
14/03/2015 06:50:35
ANTT.VN - Theo như nghiên cứu Đám cưới thường niên của công ty tổ chức sự kiện The Knot vào năm 2014, chi phí trung bình để tổ chức một đám cưới tại Mỹ (không tính tuần trăng mật) trung bình là 31.213 USD.

Bắt đầu một tình yêu rồi tiến đến hôn nhân là điều bình thường. Tuy nhiên muốn tổ chức một lễ cưới tại Mỹ, bạn phải có một chiếc chiếc thẻ tín dụng thật chắc hoặc một chiếc sổ tiết kiệm có thật nhiều con số không.

Thành phố Manhattan là nơi tổ chức tiệc cưới đắt đỏ nhất nước Mỹ (ảnh: Internet)

Theo như nghiên cứu Đám cưới thường niên của công ty tổ chức The Knot vào năm 2014, chi phí trung bình để tổ chức một đám cưới tại Mỹ (không tính tuần trăng mật) trung bình là 31.213 USD, tăng 4,5% so với năm ngoái.

Đây là năm thứ tám The Knot tiến hành nghiên cứu của mình. Họ điều tra 16.000 cô dâu và chú rể trên khắp nước Mỹ đã kết hôn vào năm ngoái.

Nghiên cứu trên cũng cho thấy 70% các đám cưới tại Mỹ thường tiêu tốn khoảng 10.000USD đến 65.000 USD. So sánh với mức chi tiêu tối thiểu của một người Mỹ khoảng 30.000 USD, con số này không hề nhỏ.

Điều này cho khoảng cách chênh lệch giàu nghèo tại đây vẫn đang gia tăng và chi phí những cô dâu giàu có bỏ ra để chi trả cho đám cưới đã kéo mức chi phí trung bình lên cao hơn.  Số lượng những đám cưới được đưa vào nghiên cứu không phân loại theo mức thu nhập và vùng miền, bà Dhanusha Sivajee giám đốc truyên thông tập đoàn The Knot cho hay.

Bà cũng cho rằng chi phí tổ chức đám cưới tăng lên trong năm 2014 không phải do lạm phát. Các cặp đôi thường không tiếc tiền và chi mạnh tay cho dịp lễ đặc biệt này, thậm chí còn lấy đây là dịp thể hiện cá tính của mình.

Nhiều cặp đôi Mỹ không chọn những nơi truyền thống để tổ chức tiệc cưới, cụ thể 40% trong tổng số thanh niên trong độ tuổi kết hôn trả lời phỏng vấn cho hay. Họ thích những nơi đặc biệt bao gồm cả những tòa nhà di tích lịch sử hay là những cánh đồng.

Các cặp đôi cũng mạnh tay chi tiền để đám cưới của mình trở thành một dịp thực sự vui vẻ. Năm nay, The Knot phát hiện các cô dâu và chú rể dành nhiều tiền vào việc đón tiếp khách mời, tiệc cocktail  thay cho việc tổ chức các nghi lễ.

Cùng với xu hướng này, các nghi lễ chính thống đã được tối giản hóa. Số lượng các cặp đôi tổ chức buổi tiệc tối cà-vạt-đen (nam tham gia bữa tiệc phải mặc vest và đeo cà vạt đen) truyền thống trong lễ cưới năm 2008 là 20% trong khi năm ngoái con số đó giảm còn 16%. Tương tự vậy, số người tối giản hóa lễ cưới của họ tăng từ 12% lên 18%.

Một điều không thay đổi là việc các cặp đôi phải chật vật để ghìm được số chi phí không vượt quá ra hạn mức ban đầu. Năm ngoái, 45% cặp đôi nước Mỹ cho biết họ đã “vỡ kế hoạch” chi tiêu khi tổ chức đám cưới, trong khi đó 23% cho biết họ còn chẳng tính toán hạn mức chi cho đám cưới của mình.

Bà Peggy Duncan  đã tổ chức đám cưới cho cô con gái 22 tuổi tại một khu biệt thự tại tỉnh Castalian Springs, bang Tennesse. Bà cho biết hai vợ chồng bà đã bắt đầu tiếp kiệm một khoản để cho con gái đi học đại học và lấy chồng từ năm 1993 khi cô bé mới 8 tuổi. Khi Katie (cô con gái) lấy chồng, bà cảm thấy khá thoải mái trong việc thanh toán các chi phí, tuy nhiên vẫn thấy cần phải tiết kiệm thêm.

Bà cũng cho hay cô con gái cũng tìm được một số cách để cắt giảm chi phí cho đám cưới. Cụ thể, họ quyết định tổ chức đám cưới ở khu vực cách xa thành phố Nashville 35 dặm bởi như các dịch vụ sẽ rẻ hơn so với trong thành phố, chọn dép xăng đan đính hạt thay vì dùng giày cao gót và mạng che mặt cũng do bà Duncan tự làm. Tính tổng cộng, đám cưới của cô con gái tiêu tốn khoảng 25.000 USD.

Chồng của bà Duncan, ông Craig là nhạc sĩ trong một ban nhạc và ông đã trao đổi với một nhiếp ảnh gia rằng ông sẽ trình diễn trong đám cưới của anh ta còn anh ta sẽ chụp ảnh cho đám cưới cô con giá Katie.

Thường thì chi phí của các đám cưới tại Mỹ rất khác nhau tùy thuộc vào địa điểm tổ chức. Bang Utah được đặt tên là nơi ít tốn kém nhất để làm đám cưới tại Mỹ, với giá trung bình là $ 15,257.

Thành phố Manhattan một lần nữa đứng đầu danh sách là nơi đắt đỏ nhất nước Mỹ để tổ chức đám cưới, mặc dù chi phí đã khoảng 10.000 USD xuống mức trung bình $ 76,328 cho một lần tổ chức.

Tú Anh (theo CNBC)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến