Dòng sự kiện:
Tòa án tối cao Brazil ra lệnh điều tra Chánh văn phòng của Tổng thống
05/12/2018 10:51:42
Chánh văn phòng của tân Tổng thống Bolsonaro bị cáo buộc đã nhận ủng hộ tài chính trong quá trình tranh cử một cách trái phép.

Tòa án tối cao Brazil ngày 4/12 thông báo đã cho phép tiến hành một cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Chánh văn phòng của tân Tổng thống Bolsonaro đã nhận ủng hộ tài chính trong quá trình tranh cử một cách trái phép.

Tân Tổng thống Brazil Bolsonaro. Ảnh: Independent

Công tố viên trưởng của Brazil Raquel Dodge đã yêu cầu Tòa án tối cao cho phép điều tra liệu ông Onyx Lorenzoni có nhận tài trợ trái phép từ công ty đóng gói thịt lớn nhất thế giới JBS SA cho quá trình vận động tranh cử hay không. Ông Lorenzoni, một hạ nghị sỹ lâu năm, đã được chỉ định làm Chánh văn phòng cho tổng thống đắc cử Jair Bolsonaro. Phát ngôn viên của ông Lorenzoni vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Đây là cuộc điều tra cáo buộc tham nhũng thứ hai đối với các quan chức trong nội các của tổng thống đắc cử Bolsonaro. Tuần trước, cảnh sát liên bang đã mở cuộc điều tra đối với Paulo Guedes, tân Bộ trưởng kinh tế với cáo buộc ông này đã có gian lận trong các quỹ hưu trí của các công ty nhà nước. Luật sư của ông Guedes đã phủ nhận cáo buộc này.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến