Dòng sự kiện:
Tòa án Tối cao Mỹ để ngỏ khả năng áp dụng quyền miễn trừ đối với ông Trump
26/04/2024 09:43:00
Các thẩm phán bày tỏ sự hoài nghi đối với những lập luận của cựu Tổng thống Trump về quyền miễn trừ đối với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử mang lại thắng lợi cho đương kim Tổng thống Joe Biden.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Tòa án hình sự Manhattan ở New York ngày 22/4/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, sau khi nghe các tranh luận tại Tòa án Tối cao Mỹ ở thủ đô Washington, các thẩm phán bày tỏ sự hoài nghi đối với những lập luận của cựu Tổng thống Donald Trump về quyền miễn trừ đối với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử mang lại thắng lợi cho đương kim Tổng thống Joe Biden.

Tuy nhiên, Thẩm phán John Roberts không đồng ý với một phần ý kiến của tòa phúc thẩm cho phép phiên tòa tiếp tục và nêu khả năng trả lại vụ việc cho các tòa án cấp dưới để xem xét kỹ hơn các cáo buộc chống lại ông Trump.

Thẩm phán Roberts nhận định: “Tòa phúc thẩm đã không xem xét tập trung vào những hành vi hoặc những tài liệu mà chúng tôi đang nói đến.”

 

Thẩm phán Brett Kavanaugh cũng bày tỏ lo lắng về tác động lâu dài của việc các tổng thống đối diện với nguy cơ bị truy tố khi thực thi những nhiệm vụ chính thức.

Ông bày tỏ lo ngại "việc này sẽ lặp lại và được sử dụng để chống lại tổng thống đương nhiệm hoặc những tổng thống trong tương lai."

Công tố viên đặc biệt Jack Smith có ít cơ hội để đưa ông Trump ra trước bồi thẩm đoàn tại thủ đô Washington trước khi cử tri đi bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 5/11 tới.

Thẩm phán phụ trách vụ án cho biết bà sẽ cho thời hạn 3 tháng để chuẩn bị một phiên tòa có thể kéo dài khoảng 2-3 tháng.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy việc kết tội có thể làm giảm cơ hội đắc cử của ông Trump thuộc đảng Cộng hòa./.

Tác giả: Đoàn Hùng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến