Dòng sự kiện:
Tòa bác kháng cáo, y án 9 tháng tù đối với Trang Nemo
08/09/2023 14:53:21
Cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi của Trang Nemo là coi thường pháp luật, công khai đánh người, có xu hướng bạo lực… Cùng với Trang Nemo, 3 đồng phạm cũng bị cấp phúc thẩm tuyên bác kháng cáo.

Trưa nay (8/9), phiên tòa phúc thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, còn gọi là Trang Nemo) và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”, HĐXX đã tiến hành tuyên án. Theo đó, bản án phúc thẩm tuyên bác tất cả kháng cáo của các bị cáo, bác kháng cáo của người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

3 bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Bản án phúc thẩm tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, qua đó tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang 9 tháng tù.

Cùng bị tuyên phạt giữ nguyên 9 tháng tù là các bị cáo Phạm Quyền Quy (24 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Ngọc Khương (24 tuổi, quê TPHCM). Bị cáo Phan Hoàng Nam (25 tuổi, quê Đồng Tháp) bị tuyên phạt giữ nguyên 12 tháng tù. Cả 4 bị cáo cùng phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

HĐXX nhận định, vụ việc bị cáo Trang cùng các bị cáo đồng phạm gây rối trật tự công cộng đã gây náo loạn, mất trật tự tại địa phương. Khi vụ việc xảy ra, người dân ghi hình, đăng tải trên mạng xã hội khiến vụ việc lan truyền rất nhanh…

Cấp phúc thẩm cho rằng, HĐXX trong giờ hội ý đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo công khai đánh người đã tạo tiền lệ xấu, khuyến khích xu hướng bạo lực… nên cần xử lý nghiêm, răn đe cho xã hội.

Về kháng cáo của bà Phạm Thị Lệ Khanh (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan), HĐXX cho rằng, một phần nguyên nhân xuất phát từ việc bà Khanh tự ý tham gia vào mâu thuẫn của chị Trần Nguyễn Trà My và bị cáo Trang. HĐXX xét thấy, hành vi đánh nhau do các bị cáo bộc phát, đánh bằng tay không... nên hành vi của các bị cáo không cấu thành tội cố ý gây thương tích.

Trước khi HĐXX tuyên án, bị cáo Trang tự bào chữa, nói rằng, bị cáo phạm tội lần đầu, có con nhỏ, gia đình nhiều người có công cách mạng. Bản thân bị cáo đã tạo nhiều việc làm cho nhiều người. “Nếu tôi đi tù, nhân viên của tôi thất nghiệp, trộm cắp, ai chịu trách nhiệm?. Ở sau lưng tôi có rất nhiều người đang cần tôi. Tôi đi tù để được gì, tôi đi tù thì làm sao tôi sửa chữa?” – Bị cáo Trang trình bày trước HĐXX.

Tác giả: Tân Châu

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : trang nemo
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến