Tòa bác yêu cầu khởi kiện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội
29/09/2014 14:19:38
ANTT.VN - TAND TP Hà Nội đã bác bỏ đơn kiện của Công ty Mạnh Cầm đối với ông Vương Chí Dũng, Phó Chi trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội sau vài ngày xét xử.

Theo nội dung khởi kiện, ngày 21/2/ 2013, Đội quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty Mạnh Cầm, Hà Nội và đã thu giữ hơn 6.000 lon sản phẩm sữa nhãn hiệu Danlait. Công ty Mạnh Cầm cho rằng, thời điểm chưa có kết quả kiểm tra về chất lượng sản phẩm, nhưng ông Vương Chí Dũng đã phát biểu trên các phương tiện truyền thông rằng, sản phẩm sữa của công ty không đạt chất lượng đã khiến uy tín công ty bị ảnh hưởng, có nguy cơ phá sản. Sau đó, ông Vương Chí Dũng đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Mạnh Cầm 15 triệu đồng vì lỗi ghi sai nhãn phụ hàng hóa.

Tòa bác yêu cầu khởi kiện của Công ty Mạnh Cầm kiện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội

Trình bày tại phiên tòa, đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, thời điểm Công ty Mạnh Cầm bị kiểm tra, sản phẩm được đăng ký là thực phẩm bổ sung nhưng lại bán ra thị trường với nhãn phụ là sữa. Theo quy chuẩn Việt Nam, sữa phải có hàm lượng đạm đạt từ 34% trở lên, song các sản phẩm này chỉ có độ đạm 11-20%. Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho rằng, việc ông Vương Chí Dũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Mạnh Cầm là đúng. 

Quá trình xét xử, HĐXX khẳng định: “Việc ông Vương Chí Dũng ký quyết định xử phạt hành chính Công ty Mạnh Cầm 15 triệu đồng là đúng thẩm quyền vì đã được ủy quyền của cấp trên”. Về khởi kiện liên quan đến việc cung cấp thông tin sai lệch cho báo chí, HĐXX phán quyết “Các báo đã đăng tải thông tin trước khi ông Vương Chí Dũng phát ngôn tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội. Hơn nữa, việc ông Dũng phát ngôn ở cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội không thuộc đối tượng khiếu kiện hành chính nên HĐXX không xem xét vấn đề này”. Về yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại số tiền 1,25 tỷ đồng, HĐXX nói rõ: “Việc công ty không bán được hàng không thuộc trách nhiệm của ông Vương Chí Dũng nên yêu cầu này của công ty không được chấp nhận”.

Với quan điểm Công ty Mạnh Cầm không có đủ căn cứ với tất cả yêu cầu khởi kiện, TAND TP Hà Nội đã tuyên bác toàn bộ nội dung đơn kiện của công ty đối với ông Vương Chí Dũng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến