Dòng sự kiện:
Tòa nhà ở Thanh Hóa xây vượt tầng được điều chỉnh hợp thức sai phạm
26/04/2022 07:17:09
Tòa nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa xây dựng vượt tầng đã được điều chỉnh giấy phép xây dựng để hợp thức sai phạm.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ngày 29/12/2017 Sở Xây dựng Thanh Hóa cấp giấy phép xây dựng số 7327/GPXD cho hộ ông Lê Bá Thành, có địa chỉ tại TP.HCM được phép xây dựng công trình nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ, địa chỉ tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Theo hồ sơ thiết kế, tòa nhà được xây dựng 9 tầng + 1 tầng hầm trên diện tích 385,3m2, tổng diện tích sàn là 3.703,9m2, chiều cao công trình 36,95m; công trình được khởi công xây dựng trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp phép.

Sau một năm thi công, tòa nhà cơ bản xây dựng xong phần thô, tuy nhiên chủ đầu tư lại xây dựng vượt 3 tầng so với hồ sơ thiết kế. Sự việc trên đã được Đội Quy tắc TP Thanh Hóa phối hợp với UBND phường Quảng Thắng lập biên bản vào đầu năm 2019.

Một lãnh đạo của TP Thanh Hóa cho biết, khi phát hiện sai phạm thì lực lượng chức năng của thành phố đã lập biên bản và xử lý vi phạm.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi xảy ra việc trên thì chủ đầu tư đã làm hồ sơ đề nghị được điều chỉnh lại giấy phép xây dựng.

Theo đó, ngày 11/7/2019, Sở Xây dựng có văn bản số 3995/SXD-HT về việc phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Cụ thể, sau điều chỉnh, tòa nhà được xây dựng là 12 tầng nổi + 1 tầng hầm + một tum thang trên diện tích xây dựng 440,2m2, chiều cao công trình là 44,55m.

Người dân ở đây cho biết, công trình trên đã tạm dừng thi công hơn 2 năm nay, khoảng 3 tháng trở lại đây công nhân quay trở lại tiếp tục thi công, hoàn thiện.

Một số hình ảnh về tòa nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Tòa nhà nằm ngay trước mặt Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa

Tòa nhà được xây dựng theo kiểu lạ mắt

Tòa nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện

Trên nóc tòa nhà đang được gắn biển quảng cáo của phòng khám sản 400

Cổng vào tòa nhà luôn luôn được khóa kín

Tác giả: Lê Dương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến