Dòng sự kiện:
Toàn cảnh tổ hợp nhà máy VinFast tại Hải Phòng
01/10/2018 14:39:51
Tổ hợp nhà máy VinFast được ứng dụng nhiều công nghệ tự động hiện đại, đang gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị cho ngày sản xuất chính thức.

Nhà máy VinFast do các đối tác nước ngoài thiết kế và lắp đặt dây chuyền, nhiều công đoạn sản xuất được tự động hóa, không cần đến nhiều nhân công.

Tổ hợp nhà máy ôtô VinFast diện tích 335 hecta nằm tại khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, nơi trước đây vốn là đầm lầy nuôi tôm của người dân Cát Hải. Chỉ sau hơn một năm kể từ ngày khởi công, tổ hợp nhà máy VinFast đã thành hình, đa số nhà xưởng đã hoàn thiện và đang lắp ráp dây chuyền sản xuất.

Để có được tổ hợp nhà máy VinFast như hiện tại, đất nền đã được đắp rất nhiều cát, tạo độ chắc cho công trình, riêng phần mở rộng ra biến có diện tích khoảng 150-160 hecta. Đơn vị thi công phải xây thêm một đê bao quanh ở bên ngoài. Phần đất trồng cây phải vận chuyển đất thịt từ nơi khác đến.

"Tổ hợp nhà máy VinFast thay đổi nhanh với cả những người làm ở đây", một quản lý nhà máy VinFast nói. "Cứ hôm trước hôm sau, anh em công nhân đến công trường có thể thấy rõ sự khác biệt". Trong hình là phần đê xây dựng bao quay phần đất mở rộng ra biển.

Đứng ở đây, mở Google Maps sẽ thấy dấu chấm định vị không còn nằm trên đảo.

Tổ hợp nhà máy VinFast gồm nhà điều hành, khu nhà sản xuất xe máy điện, khu nhà sản xuất ôtô, khu công nghiệp phụ trợ, trung tâm đào tạo và viện nghiên cứu và phát triển R&D. Cả nhà máy sản xuất ôtô và nhà máy sản xuất xe máy điện đều có công suất thiết kế 38 xe/giờ. Vào giai đoạn 1, mỗi nhà máy sẽ sản xuất 250.000 xe/năm và 500.000 xe/năm vào giai đoạn 2. Riêng nhà máy sản xuất xe máy điện có thể nâng lên 1 triệu xe/năm.

Khu nhà máy sản xuất ôtô do các công ty nước ngoài thiết kế và chế tạo các dây chuyền sản xuất, chủ yếu đến từ Đức. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, VinFast sẽ là đơn vị có công nghệ dập tự động lớn Việt Nam. Công suất dập 16 chi tiết/phút.

Xưởng hàn được trang bị 1.200 ABB của Thụy Điển, công đoạn hàn thân xe hoàn toàn tự động. Sau khi đi từ xưởng dập, xưởng hàn, tới xưởng sơn, rồi thân xe sẽ tập trung tại xưởng lắp ráp, thực hiện công đoạn cuối cùng bao gồm lắp dây điện, nội thất, hệ truyền động và động cơ.

VinFast có xưởng sản xuất động cơ rộng 50.000 m2. Đây sẽ là nơi sản xuất động cơ BMW N20 trang bị trên Lux A2.0 và Lux SA2.0. Bên cạnh đó, tổ hợp còn có xưởng phụ trợ và khu công nghiệp phụ trợ cho các đối tác.

Trung tâm đào tạo của VinFast nằm tại tầng 1 và tầng 2 trong nhà điều hành.

Trung tâm đào tạo của VinFast khai giảng ngày 10/9/2018 với 200 học viên trong khóa đầu tiên. Chương trình gồm 2 ngành học chính là Cơ khí Công nghiệp và Cơ-điện tử. Học viên sẽ nhận được lương hàng tháng, quá trình học dài 2,5-3 năm với giáo trình của Đức.

Phòng học dây chuyền tự động trên tầng 2. Các học viên phải bước sang năm học thứ 2 mới học đến dây chuyền này. Năm đầu các học viên chỉ học lý thuyết và thực hành bằng tay các công đoạn như mài, giữa, cưa...

Bộ mô hình công nghệ dây chuyền tự động do công ty Festo của Đức sản xuất, cánh tay robot của Mitsubishi.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến