Dòng sự kiện:
Toàn huyện miền núi Hà Tĩnh mất điện do cháy rừng trên diện rộng
08/07/2019 15:25:59
Vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng vào trưa 8/7 đã gây ảnh hưởng đến đường điện 35Kv khiến toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mất điện.

Trưa ngày 8/7, Giám đốc điện lực huyện Hương Sơn xác nhận thông tin trên và cho biết, do lưới điện gặp sự cố khi xảy ra cháy rừng nên toàn huyện Hương Sơn đã mất điện.

Theo đó, vụ cháy gây ảnh hưởng tới đường điện 35Kv xảy ra vào khoảng 12h ngày 8/7, tại khu vực rừng thuộc núi Nầm, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn.

Khu vực núi Nầm, nơi xảy ra cháy rừng.

Mặc dù ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, phối hợp với người dân đã tích cực tham gia khống chế đám cháy nhưng gặp nhiều khó khăn.

Đội Phòng cháy chữa cháy Công an huyện Hương Sơn cùng xe chuyên dụng cũng đã khẩn trương tới hiện trường để cứu rừng. Tuy nhiên, gió lớn cùng với địa hình đồi núi dốc, đường hẹp, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai phương án dập lửa.

Thời tiết nắng nóng khiến đám cháy đang lan rộng, khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, khu vực rừng bị cháy này nằm cạnh khu dân cư nên chính quyền địa phương cũng đã lên phương án di dời người dân cùng tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Cây xăng gần khu vực cũng tạm dừng hoạt động, sẵn sàng phương án khi sự cố xảy ra.

Vụ cháy khiến cáp quang bị cháy

Sau hơn 3 giờ vật lộn, đám cháy cơ bản đã được khống chế, các lực lượng chức năng đang tiến hành khắc phụ sự cố lưới điện để đảm bảo cung cấp điện cho người dân.

Vụ cháy rừng cũng khiến đường dây cáp quang gặp sự cố. Hiện đơn vị liên quan đang khắc phục.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến