Dòng sự kiện:
'Tôi sống ở chung cư rất thích'
03/03/2021 09:55:50
Vẫn còn nhiều sự so sánh giữa chung cư và nhà phố nhưng theo góc độ của cá nhân, người đã từng trải nghiệm cả 2 thì tôi có thể tự tin nói rằng “sống ở chung cư rất thích” – một cư dân sống chung cư lâu năm cho biết.

Tôi đã từng sống tại một căn nhà cấp 4 ngoại ô thành phố Vinh. Căn nhà khá rộng rãi nhưng ở xa trung tâm, không tiện cho con cái học hành cũng như công việc. Sau đó tôi quyết định bán căn nhà ngoại ô để mua tiếp một căn nhà phố nhỏ trung tâm tận trong ngõ sâu nhưng cuộc sống ở đây không khả quan hơn là mấy. Và lần này tôi nghe theo vợ mua một căn hộ chung cư tầm trung. Từ ngày chuyển về sống ở chung cư tôi có những trải nghiệm mới mẻ, ngạc nhiên và hài lòng.

Sống ở chung cư là một trải nghiệm tuyệt vời


Một cuộc sống hoàn hưởng thụ vượt trội

Cảm nhận đầu tiên là sống ở trung tâm thật thích, đi đâu cũng dễ, đến đâu cũng gần. Trường học ở ngay trong khuôn viên, chỉ cần vài phút là có thể đưa con tới trường. Đi làm cũng chỉ mất mấy phút nên tôi tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển.

Trước đây, khi còn ở ngoại ô, tôi phải dậy từ rất sớm, đi một quảng đường xa để đưa con đi học, đi làm, những hôm mưa, lạnh mọi thứ lại càng bất tiện. Khi chuyển về nhà trong ngõ sâu, đường gần hơn nhưng di chuyển rất khó khăn vì ngõ nhỏ lại bị lấn chiếm không gian.

Ở các chung cư, các tiện ích đi kèm phục vụ cuộc sống sinh hoạt đầy đủ: trung tâm thương mại, siêu thị, bể bơi, phòng tập, thư viện đọc sách, nhà trẻ, khu lễ tân, đội ngũ nhân viên bảo vệ, phục vụ chuyên nghiệp… Mọi thứ trở nên thuận tiện hơn.

Mua sắm vô cùng dễ dàng khi sống ở chung cư. Mọi thứ đều có sẵn ở dưới các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Cuộc sống ở chung cư thoải mái, thoáng đãng và sạch sẽ hơn nhiều. Căn hộ thông thoáng đón được ánh nắng và khí trời chứ không bí bách, chật chội như nhà cũ. Tôi còn nhớ vào mùa hè nhất là những lúc nấu nướng căn nhà ngột ngạt đến khó thở. Nhà nhỏ, ngõ nhỏ xe cộ đi lại đông đúc con cái không có chỗ chơi chỉ cuối tuần mới được đi chơi.


Arita Premier – khu căn hộ cao cấp tại thành phố Vinh

Từ khi chuyển đến ở chung cư, con tôi có nhiều bạn hơn, lại có sân chơi để chúng thỏa thích nô đùa, có thư viện đọc sách. Tôi muốn tập gym có thể tranh thủ tập ngay dưới tầng 1, vợ tôi có có thể thư thái đi bộ hít thở khí trời.

Trước đây ở nhà cũ, cùng một ngõ phố có nhiều người công việc và trình độ khác nhau nhiều khi rất phức tạp. Còn đến chung cư vợ chồng tôi tìm được những người hàng xóm phù hợp. Cuộc sống được đảm bảo riêng tư cuối tuần mấy gia đình tụ tập rất vui vẻ.

Chung cư nơi tôi ở có ban quản lý tòa nhà làm việc rất quy củ với những nội quy rõ ràng, cư dân tòa nhà được phổ biến nội quy để đảm bảo đúng tiêu chuẩn sống của khu vực đó. Ngoài ra, bảo vệ tòa nhà còn thay phiên nhau trực 24/7, có camera theo dõi được lắp ở mọi nơi trong khu dân cư sinh sống. Nhà trước đây của tôi ở ngõ khá phức tạp, lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác, mỗi lần đi đâu khỏi nhà là không khỏi lo lắng trộm đột nhập.

Trước đây gia đình tôi ăn cơm xong thì ai về phòng nấy. Về chung cư nhờ trên cùng một mặt sàn nên gia đình thường hay sum họp, tình cảm càng thêm gắn kết. Tôi cũng hoàn toàn an tâm khi con nhỏ vui chơi chạy nhảy.

Bạn bè tôi ngày càng nhiều người thích ở chung cư. Họ bảo rằng chỉ cần ở TP Vinh có khu căn hộ ưng ý đáp ứng các tiêu chí cần thiết thì cho dù mức giá 20 triệu/m2 họ cũng sẽ mua.

Sống ở chung cư giúp gắn kết tình cảm gia đình


Sống ở chung cư lựa chọn của giới thượng lưu

Người giàu, thành đạt phải ở biệt thự, nhà đất đã là quan niệm xưa cũ. Khẩu vị mới của giới nhà giàu hiện tại là ở chung cư hạng sang vị trí đắc địa cùng những tiện ích đặc quyền.

Trên thưc tế càng là người giàu họ càng quan tâm đến chất lượng cuộc sống và so với nhà phố hay biệt thự thì chung cư đáp ứng các tiểu chuẩn đó một cách thỏa mãn hơn với chi phí tối ưu hơn.

Tôi có người bạn ở Hà Nội đang sinh sống tại Royal City. Trước đây tôi thường thắc mắc điều kiện như bạn tại sao không mua biệt thự mà ở nhưng khi đến chơi thôi mới hiểu tại sao bạn tôi lại chọn lựa nơi này.

Ở biệt thự dù trung tâm đi chăng nữa thì cũng không thể trải nghiệm cảm giác mọi tinh hoa đều chỉ cách mình một bước chân. Bạn có thể mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall lớn nhất Việt Nam, vui chơi tại công viên nước, sân trượt băng, khu vui chơi giải trí, phố ẩm thực; học tập tại hệ thống trường liên cấp Vinschool…, tất cả đều quy tụ tại đây.

Hàng xóm của anh đều là những người cùng đẳng cấp, anh bảo từ khi về ở đấy anh có thêm nhiều mối quan hệ tốt cho công việc, con cái.


Chung cư Time City tại Hà Nội

Thực tế ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không hiếm các căn biệt thự nằm xen với nhà phố cũ nhà mái bằng mất tương xứng. Còn ở những chung cư cao cấp như Vinhome Time City – Park Hill, The Landmark 81, One Alpha Riverside… thực là cộng đồng văn minh, thượng lưu để giới nhà giàu khẳng định đẳng cấp.

Bên cạnh đó, sống ở trung tâm luôn là mong muốn của mọi người nhưng hiện nay những vị trí đó không phải có tiền là có thể mua ngay được. Thay vào đó việc mua chung cư cao cấp lại không khó.

Ở quận trung tâm một căn biệt thự nhà đất 200m2 giá 60-70 tỷ nhưng rất khó mua trong khi đó penthouse hay căn Duplex có diện tích từ 200 - 300m2, thậm chí là 500m2 ở chỉ với giá khoảng trên dưới 20 tỷ.

Đối với những đô thị như Hà Nôi, Sài gòn thì vị trí quyết định đến giá thành của bất động sản. Những căn hộ ở vị trí vàng, chất lượng, dịch vụ tốt thì giá trị sinh lời chắc chắn sẽ càng tang.

Tôi biết rằng chung cư hay nhà đất mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng và mỗi người đều có những quan điểm riêng nhưng với trải nghiệm của mình, tôi thực sự hài lòng với cuộc sống ở chung cư.

Tâm Phan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến