Dòng sự kiện:
'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đạt doanh thu kỷ lục 78 tỷ đồng sau 1 tháng
03/11/2015 15:04:34
ANTT.VN – Sau 1 tháng trình chiếu, bộ phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đã mang về doanh thu hơn 78 tỷ đồng.

Tin liên quan

Khởi chiếu rộng rãi từ ngày 1/10, bộ phim tâm lý dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh làm mưa làm gió tại các phòng vé Việt Nam.

Ngay trong tuần đầu trình chiếu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thu 1 triệu USD (tương đương 22 tỷ đồng) từ 350.000 lượt vé. Đây là thành tích ra mắt cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, chỉ đứng sau Để Mai tính 2 (2014) và Quả tim máu (2014).

Sau 1 tháng, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên đám cỏ xanh đạt doanh thu hơn 78 tỷ đồng

Bộ phim có bối cảnh Việt Nam những năm 80 đã đánh trúng tâm lý hoài cổ của người Việt. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã đạt doanh thu 3.5 triệu USD (78 tỷ đồng).

Trong tuần mở màn, bộ phim đã thu về 1 triệu USD (23 tỷ đồng) với 350.000 địa điểm chiếu trên cả nước, trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 3 tại Việt Nam (chỉ sau Để mai tính 2 và Quả Tim Máu).

Hiện tại, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vẫn tiếp tục được chiếu tại 65 phòng chiếu và dự kiến doanh thu sẽ vượt qua con số 4 triệu USD (khoảng 920 tỷ đồng), trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử phòng vé và là phim tâm lý có doanh thu cao nhất.

Bên cạnh việc “làm mưa làm gió” ở các rạp chiếu phim trong nước, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ chính thức tấn công thị trường Mỹ vào ngày 8/11 tới khi được trình chiếu tại Hội chợ phim Mỹ ở Los Angeles.

Thành công vang dội của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là điều không quá bất ngờ bởi bộ phim vốn đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy với khán giả Việt ngay từ khi mới tung ra những hình ảnh giới thiệu đầu tiên. Không có những ngôi sao nổi tiếng, dàn diễn viên đẹp lung linh hay một kịch bản cao trào kịch tính như nhiều phim Việt khác nhưng chính sự mộc mạc, cảnh quay đẹp và cảm xúc trong trẻo trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lại trở thành một ngọn gió lạ thỏa mãn phần nào “cơn khát” thật sự của khán giả trong nước.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến