Dòng sự kiện:
Tóm gọn nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản trước cửa các ngân hàng
21/05/2019 13:18:00
Nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi là rình rập ở các cửa ngân hàng, lợi dụng nạn nhân không đề phòng để cướp tài sản.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã bắt giữ hai đối tượng chuyên cướp giật tài sản bằng thủ đoạn rình rập tại cửa các ngân hàng.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt giữ là Đặng Hữu Lâm (SN 1978), trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) và Dương Văn Tân (SN 1990), trú tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Đối tượng Đặng Hữu Lâm và Dương Văn Tân tại cơ quan điều tra.

Cả hai đều đã có tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Dương Văn Tân còn bị truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng kể trên dùng thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng và hành động khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô.

Trước đó, vào ngày 20/6/2018, Lâm và Tân rình trước một ngân hàng ở Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai (Hà Nội) thì phát hiện chị Lê Thị Linh H. (SN 1995), trú tại chung cư HH3C Linh Đàm, quận Hoàng Mai cầm túi nilon đen bước ra.

Khi chị H. đang mở cửa xe ô tô thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật nhanh túi nilon trên tay chị Huyền. Trong túi nilon chứa 400 triệu đồng, Lâm và Tân chia nhau ăn chơi hết.

Cùng với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) của 2 nạn nhân người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng SN 1985); cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (SN 1980, trú tại Phúc La, Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng… Tổng cộng, Lâm và Tân đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe và sử dụng xe SH để vụt nhanh tẩu thoát. Ngoài ra, Lâm và Tân cũng không có nơi ở cụ thể, thường xuyên lang thang nay đây mai đó gây khó khăn cho công tác điều tra.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến