Dòng sự kiện:
Tóm 'siêu trộm' chỉ lấy tiền vàng, trả lại giấy tờ cho gia chủ
06/10/2017 13:28:29
Thấy két sắt, Trung trộm luôn xe máy hòng chở đến nơi hoang vắng đục lấy tài sản. Khá bi hài, khi thấy nhiều giấy tờ quan trọng, đối tượng này đã quay lại ném trả cho gia chủ.

Ngày 6/10, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa đã bắt Trần Xuân Trung (SN 1990), quê quán xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trung được xác định là "siêu trộm" gây ra hàng loạt vụ án trên địa bàn quận Liên Chiểu. Mà gần nhất là vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn tại đường Bầu Mạc 8, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. 

Theo đó, rạng sáng 10/9 vừa qua, Trung đột nhập, đục két sắt và trộm cắp tài sản tại nhà anh Nguyễn Đình V. Tên này khiêng két sắt ra ngoài rồi trộm luôn xe mô tô của gia chủ để chở két sắt đến đèo Hải Vân cất giấu.

Sau khi dùng búa tạ đục phá két sắt lấy tiền và vàng, Trung chạy xe máy quay lại ngôi nhà mà hắn đột nhập để ném trả lại giấy tờ cho chủ nhà vì cho rằng không xài được.

Trước đó, Trung đã thực hiện trót lọt các vụ trộm khác. Đơn cử, vào ngày 26/5, Trung đột nhập vào nhà anh Lê Quang L. (SN 1976) trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu trộm 2 điện thoại, 1,8 triệu đồng và 300 USD.

Trần Xuân Trung tại cơ quan Công an Liên Chiểu

Ngày 26/8, Trung mượn xe máy của bạn đến phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu rồi ra tay trộm của anh Huỳnh Ngọc H. (SN 1974) một máy tính xách tay ASUS, điện thoại OPPO F3, điện thoại iPhone 6 Plus. Trung cất giấu tài sản trộm được rồi di chuyển đến nhà một người khác ở tổ 165 phường Hòa Minh tiếp tục trộm cắp.

Ngày 22/9, Trung lẻn vào nhà chị Hoàng Thị Linh Tr. ở quận Liên Chiểu lấy đi 2 điện thoại iPhone 7, một túi xách có 48 triệu đồng và 2.200 USD. Tổng giá trị Trung trộm tại nhà chị Trang khoảng 160 triệu đồng.

Được biết, đối tượng sống lang thang, thường xuyên thay đổi chỗ ở trên địa bàn. Trung đã có nhiều tiền án về trộm cắp tài sản và bị TAND quận xử phạt 20 tháng tù giam vào tháng 3/2011 và 24 tháng tù giam vào tháng 6/2013 cùng về tội danh này.

Tháng 4/2015, TAND quận Thủ Đức, TP HCM cũng đã xử phạt Trung 24 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến