Dòng sự kiện:
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thông tin vụ bổ nhiệm hơn 70 cán bộ
09/07/2018 14:57:50
Liên quan đến việc Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng ký bổ nhiệm cán bộ đồng loạt trước khi nghỉ hưu, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có thông tin chính thức.

Theo thông tin trên báo Dân trí, lãnh đạo ACV cho biết, trong tháng 4 và 6/2018, Tổng công ty đã thực hiện bổ nhiệm, điều động các chức vụ tương đương do thay đổi về cơ cấu tổ chức với 15 trường hợp, trong đó 3 cán bộ cấp ban và 12 cán bộ cấp phòng; bổ nhiệm 53 cán bộ trong quy hoạch đã được đề nghị từ năm 2016; bổ nhiệm mới 36 cán bộ trong quy hoạch.

Ông Lê Mạnh Hùng. Ảnh: Xuân Hoa. 

Các trường hợp bổ nhiệm mới cán bộ nêu trên hoàn toàn là quá trình xem xét, triển khai và quyết định của tập thể lãnh đạo Tổng công ty căn cứ vào nhu cầu quản lý, điều hành và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phù hợp với mô hình tổ chức; được thực hiện theo quy định, quy chế của Tổng công ty; đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp vớiquy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 -2021.

Như vậy, việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ của ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc, Người đại diện pháp luật của ACV không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của Tổng công ty.

Trước đó, thông tin trên báo VietNamNet cho hay, ngày 19/6, ông Lê Mạnh Hùng đã ký cùng lúc hơn 70 quyết định (từ số 2335 đến 2401) bổ nhiệm các trưởng, phó phòng trong Tổng công ty. Các nhân sự mới nhận nhiệm vụ từ ngày 1/7. Điều đặc biệt, các quyết định này được ông Hùng ký ngay trước khi về hưu.

Trong các quyết định, có một số phòng, ban được bổ nhiệm cùng lúc 3 lãnh đạo (1 trưởng, 2 phó), như: Phòng Mua sắm, Phòng Công trình kiến trúc, Phòng Sân đường, Phòng Kỹ thuật thiết bị…

Căn cứ để đưa ra các quyết định bổ nhiệm đều theo Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng uỷ và theo đề nghị của Ban Tổ chức - Nhân sự.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là công ty Cổ phần hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, được chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty CP. Hiện ACV đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trong cả nước, gồm 9 cảng hàng không quốc tế như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi… và 13 cảng hàng không nội địa như Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Chu Lai…

ACV hiện có vốn điều lệ hơn 21.771 tỉ đồng, trong đó nhà nước nắm giữ 95,4% cổ phần và các cổ đông khác nắm giữ 4,6%.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến