Dòng sự kiện:
Tổng cục Du lịch thu hồi văn bản 'xin' 400 vé máy bay miễn phí
04/06/2020 14:03:32
Tổng cục Du lịch nhận thấy công văn 167 chưa phù hợp nên sẽ thu hồi và mong 3 hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines và Bamboo cảm thông.

Ngày 4/6, Bộ VH-TT&DL đã thông tin chính thức đối với báo chí liên quan đến Công văn 167 của Tổng Cục du lịch (Bộ VH-TT&DL) gửi tới các Hãng hàng không về việc đề nghị cấp miễn phí 400 vé máy bay để triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Theo đó, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tuỳ theo mục tiêu từng giai đoạn, Tổng cục Du lịch và các hãng hàng không thống nhất ký kết chương trình hợp tác. Theo đó, Tổng cục du lịch chủ trì, triển khai các hoạt động xúc tiến, còn các hãng hàng không tham gia và hỗ trợ ấn phẩm, vé máy bay...

Thực chất công văn 167 này chỉ là triển khai cụ thể kế hoạch đã thống nhất từ trước đó. Tuy nhiên, xuất phát từ áp lực muốn đẩy nhanh thị trường du lịch nội địa nên Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản này. Tổng cục Du lịch nhận thấy văn bản chưa phù hợp nên sẽ thu hồi và mong 3 hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines và Bamboo cảm thông.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh văn phòng của Bộ VH-TT&DL cho biết, ngày 3/6, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã có chỉ đạo yêu cầu Tổng cục Du lịch báo cáo về nội dung văn bản 167.

Tổng cục Du lịch thu hồi công văn 167 về việc "xin" 400 vé máy bay miễn phí.

Ông Bình cho biết thêm, ngày 4/6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận báo cáo giải trình của Tổng cục Du lịch. Thứ trưởng Lê Quang Tùng, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng đã ký văn bản gửi Tổng cục Du lịch với 2 nội dung: Yêu cầu  Tổng cục Du lịch thu hồi văn bản 167 đồng thời giao Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 6/6/2020.

Trước đó, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã ký Văn bản số 167/TCDL-TTDL ngày 2/6/2020 gửi tới các hãng hàng không. Theo đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020.

Cụ thể, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được đề nghị cung cấp 200 vé, CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) được đề nghị cung cấp 100 vé và hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) được đề nghị cung cấp 100 vé.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến