Dòng sự kiện:
Tổng cục Hải quan lên tiếng vụ giấu 100 bánh cocaine trong container
31/07/2018 19:09:42
Theo Tổng cục Hải quan, Công ty cổ phần thép Pomina - chủ 100 bánh cocaine giấu trong container tại Bà Rịa – Vũng Tàu không phải là doanh nghiệp thường xuyên có sai phạm pháp luật về hải quan.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, chiều 30/7, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành cho biết, đơn vị đã đã tiến hành rà soát các thông tin nổi cộm về Công ty cổ phần thép Pomina tại Bà Rịa – Vũng Tàu về vụ phát hiện 100 bánh cocaine trong container thép phế liệu.

Theo ông Thành, Công ty cổ phần thép Pomina - chủ lô hàng nói trên không phải là doanh nghiệp thường xuyên có sai phạm pháp luật về hải quan.

Cũng theo vị này, thủ đoạn buôn bán ma túy không theo quy luật nào cả, không thể theo suy đoán doanh nghiệp xấu hay doanh nghiệp tốt để xác định kết quả của vụ việc.

Cocaine ngụy trang tinh vi trong container phế liệu. (Ảnh: VOV)

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 24/7, các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành kiểm tra một container phế liệu nhập khẩu về Tân cảng Cái Mép - Thị Vải, ở thị xã Phú Mỹ thì phát hiện 100 bánh cocaine được ngụy trang tinh vi, cất giấu trong container phế liệu này.

Container hàng bị kiểm tra và phát hiện số lượng cocaine "khủng" trên là 1 trong 17 container thép phế liệu do Công ty thép Pomina 2, có trụ sở tại khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập về Tân cảng Cái Mép - Thị Vải.

Cơ quan chức năng ước tính, số cocaine trên có giá trị từ 700 - 800 tỷ đồng.

Đến sáng 27/7, trao đổi với VOV, ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phép Pomina, chủ của lô hàng cho hay, sau nhiều lần chủ động hẹn lịch làm việc, CQĐT đã đồng ý lịch trao đổi với công ty. 

Ông Chiểu cho biết, trước đó, ngày 5/4, Công ty thép Pomina có ký hợp đồng với công ty STAMCORP INTERNATIONAL có trụ sở tại Singapore để mua 17 container tương đương với 355 tấn thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất.

Đại diện Hội đồng quản trị Pomina khẳng định, công ty này không nhập hàng cấm và đang tích cực phối hợp với chủ hàng cùng cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này.

Bước đầu, kiểm tra niêm phong cho thấy, số niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container là ML– CO 0063200 không đúng với chứng từ nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, packing list và đơn vận mà chủ hàng cung cấp cho Pomina. 

Ông Đỗ Xuân Chiểu cho rằng, căn cứ vào niêm phong thì lô hàng đó không phải của mình, vì khi ship hàng ở đầu bên kia họ sẽ gửi tất cả chứng từ, toàn bộ hồ sơ qua, cuối cùng là thông báo hàng, toàn bộ có số seri của niêm phong đó, nhưng lô này không phải của mình. Sai ở chỗ là số niêm phong khác hoàn toàn so với trong bản packing list và chứng từ hàng. Tất cả chứng từ hàng đó là không đúng.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến